Thông tin ban đầu, chuyến bay VN168 khởi hành từ Đà Nẵng lúc 16 giờ ngày 7-6, khai thác bằng tàu Airbus A330 (số đăng ký VN371) vì lý do thời tiết xấu ở Nội Bài nên đã phải chuyển hướng hạ cánh tại sân bay Viêng Chăn lúc 18 giờ 15 (giờ địa phương).
Sau khi hạ cánh và được thông báo thời tiết ở Nội Bài đã tốt trở lại, có thể bay về thì tổ bay phát hiện vấn đề kỹ thuật của máy bay. Tổ bay đã thông báo cho hành khách về việc cần kiểm tra kỹ thuật. Tuy nhiên, do thời gian kiểm tra lâu hơn dự kiến nên tổ bay đã triển khai phục vụ ăn nhanh trên máy bay. Lúc này, nhiều hành khách đã tỏ ra khá mệt mỏi, đặc biệt là người già và trẻ em.
Sau khi phát hiện ra vấn đề kỹ thuật phải sửa chữa, tổ bay quyết định mời hành khách xuống nhà ga tạm chờ.
Lúc 22 giờ 10 phút, máy bay đã được hoàn tất việc sửa chữa và được chấp thuận cho khai thác trở lại. Lúc này, cơ trưởng đã trực tiếp xuống phòng chờ xin lỗi và mời khách lên tàu. Tuy nhiên, chỉ có 103 khách đã làm thủ tục lên máy bay để bay về nước còn 102 khách quyết định ở lại vì quá mệt mỏi do phải chờ đợi lâu. Do không có hộ chiếu để nhập cảnh vào Lào nên nhà chức trách đã yêu cầu Vietnam Airlines bố trí cho các khách ở lại nghỉ tại phòng chờ của sân bay.
Cơ trưởng xuống xin lỗi hành khách về sự cố và mời khách lên tàu bay. Ảnh: VOV
Sáng 8-6, Vietnam Airlines đã bố trí một máy bay A321 sang Viêng Chăn đón 102 khách ở lại cùng hành lý đưa về Nội Bài. Chuyến bay tăng chuyến VN6920 đã hạ cánh tại Nội Bài lúc 11 giờ 50.
Để hạn chế tối đa ảnh hưởng cho hành khách, hãng hàng không quốc gia cũng đã bố trí xe buýt đưa trả khách từ sân bay Nội Bài về trung tâm Hà Nội.