Messi và Inter Miami bị tẩy chay sau vụ “treo đầu dê bán thịt chó”

(PLO)- Sau vụ CLB Inter Miami đến Hong Kong thi đấu nhưng nhân vật chính Messi không ra sân phút nào khiến ngôi sao người Argentina và CLB Inter Miami bị phản đòn bằng “cuộc chiến thương mại”.

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Cơn tức giận của các fan Hong Kong càng tăng lên gấp nhiều lần khi sau đó ba ngày, CLB Inter Miami sang Nhật Bản thi đấu với CLB Vissel Kobe và Messi đã ra sân đá toàn trận.

Vụ việc mà fan Hong Kong ví von theo kiểu “treo đầu dê bán thịt chó” nơi Messi và CLB Inter Miami và kết quả là ngôi sao này cùng Inter Miami lãnh đủ. Đầu tiên là Messi và đội tuyển Argentina bị hủy những trận giao hữu tại Trung Quốc. Kế đến hình ảnh của Messi ở cả Hong Kong lẫn Trung Quốc trên những bảng quảng cáo lớn ngoài trời bị ném đá rách tơi tả.

15_Hongkong_Trungquoc_Taychay_Messi_540_1h.jpg
Không chỉ là sự giận dữ của người hâm mộ Hong Kong mà còn là cuộc tẩy chay lớn những gì liên quan đến Messi và Inter Miami trên thị trường Hong Kong, Trung Quốc. Ảnh: GETTY IMAGES

Cũng cần biết là trận đấu bị xem là “treo đầu dê bán thịt chó” giữa Hongkong XI - Inter Miami vào chiều 4-2, ban tổ chức là Công ty Tatler Asia bán được 14,1 triệu USD tiền vé nhưng phải thanh toán toàn bộ chi phí mời Inter Miami đến thi đấu hết 7 triệu USD. Với số tiền 7,1 triệu USD còn lại Công ty Tatler Asia thừa nhận không đủ để họ hoàn tiền vé (thấp nhất là 105 USD) cho khán giả bị cú lừa Inter Miami không có Messi. Các fan Hong Kong thậm chí đòi kiện tụng đơn vị tổ chức vì lời khẳng định Inter Miami có Messi nên họ mới chấp nhận mua giá vé cao ngất.

Ngay cả những nhãn hàng mà Messi đang quảng cáo giờ bị người hâm mộ Hong Kong tẩy chay trên toàn lãnh thổ trong khi tại Trung Quốc - nơi mà thị trường thể thao lớn nhất và có nhiều nhãn hàng mà Inter Miami và Messi đang quảng cáo giờ cũng bị trừng phạt. Các bảng quảng cáo có hình ảnh Messi hay Inter Miami đa phần bị rách nát còn bảng quảng cáo với đèn chiếu sáng và đèn LED thì… tắt điện. Hiệu ứng đấy lan đến cả các shop thể thao nổi tiếng giờ cũng không bán những vật phẩm, trang phục nào liên quan đến Messi và Inter Miami nữa. Ngay cả kênh truyền hình trực tiếp giải nhà nghề Mỹ chạy trên nền tảng Apple TV cũng đã bị chặn ở Hong Kong và sẽ bị chặn luôn tại thị trường lớn ở Trung Quốc. Không dừng ở đó, các nhà mạng và truyền thông công nghệ số lớn của Trung Quốc như Huawei, Chery, Tencent, Mengnui... đều chặn hình ảnh của Messi. Tương tự các nhãn hàng thực phẩm của Trung Quốc có hợp đồng quảng cáo với Messi như Chishui River Wine, J&T Express cũng sẽ cắt hợp đồng với cầu thủ này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm