Mở đường vào cảng Phú Hữu theo hình thức BOT

Nếu việc bồi thường, giải phóng mặt bằng hoàn tất trong tháng 1-2011 thì đến tháng 9-2011 tuyến đường sẽ hoàn thành, đưa vào khai thác.

Như Pháp Luật TP.HCM đã nêu, cảng Phú Hữu đã hoàn thành giai đoạn một nhưng vẫn chưa thể khai thác được vì không có đường vào. Đây là một trong những lý do quan trọng khiến sản lượng hàng hóa thông qua cảng biển ở TP giảm 4% so với năm 2009.

Ông Bùi Xuân Cường cho hay, tuyến đường nối vào cảng Phú Hữu theo đề xuất dài hơn 2,6 km, bắt đầu từ ngã ba giao với đường Nguyễn Duy Trinh đến cảng tổng hợp quốc tế Phú Hữu với mặt cắt ngang 30 m. Tổng mức đầu tư của dự án trên 461 tỉ đồng, trong đó chi phí đầu tư xây dựng gần 276 tỉ đồng, chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng khoảng 125 tỉ đồng. Công ty Cổ phần Xi măng Hà Tiên 1 đã đồng ý đầu tư xây dựng dự án theo hình thức BOT, thời gian thu phí giao thông là 24 năm, tính từ thời điểm thu phí (dự kiến từ đầu tháng 9-2011). Hiện nhóm công tác liên ngành đã hoàn tất việc đàm phán hợp đồng BOT và trình dự thảo cho UBND TP.HCM xem xét, ký kết.

MP

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm