Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Phó giám đốc thường trực Sở Du lịch TP.HCM cho biết, Ngày hội Du lịch năm nay với chủ đề “Sài Gòn- TP.HCM: Sống động từng trải nghiệm” ghi nhận những nét đặc biệt là lần đầu tiên có đến 50/63 tỉnh, thành trong cả nước tham dự.
Lần đầu tiên có gian hàng chung của TP.HCM với 18 tỉnh thành Đồng bằng sông Cửu Long và Đông Nam Bộ. Qua đó phát huy tính hiệu quả của các thỏa thuận liên kết phát triển du lịch vùng...
Theo báo cáo sơ bộ từ các DN du lịch, qua bốn ngày hoạt động đã có hơn 9.300 giao dịch thành công. Doanh thu của các DN du lịch, dịch vụ, ẩm thực đạt trên 40 tỷ đồng.
Người dân tìm hiểu tour tại Ngày hội Du lịch TP.HCM -Ảnh :TÚ UYÊN
Bà Huỳnh Phan Phương Hoàng, Phó Tổng giám đốc Công ty du lịch Vietravel cho biết, dù bị ảnh hưởng dịch COVID-19, tuy nhiên bốn ngày qua ghi nhận tại gian hàng công ty cho thấy sức mua rất khả quan, với khoảng 5.300 chỗ được bán ra, doanh thu khoảng 23 tỷ đồng.
Tương tự, ông Hoàng Đức Huy, Giám đốc Công ty du lịch TransViet cho hay, qua bốn ngày đơn vị đã bán được 1.500 tour chủ yếu là Tây Nguyên, miền Bắc, Phú Quốc. “Nếu so với năm ngoái sức mua không nhiều bằng nhưng trong bối cảnh dịch COVID-19 thì đây là tín hiệu tốt cho DN kỳ vọng vào thị trường nội địa”, ông Huy nói.