Người dân chưa hài lòng về thời gian chờ đợi khám bệnh

Chiều 28-9, đoàn khảo sát do Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân dẫn đầu đã làm việc với UBND TP Cần Thơ về xác định chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước.

Quang cảnh buổi làm việc chiều 28-9 giữa đoàn khảo sát của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và UBND TP Cần Thơ.

Ông Nguyễn Trọng Cường, Viện trưởng Viện Kinh tế - Xã hội TP Cần Thơ, đã báo cáo với đoàn về kết quả khảo sát, đánh giá mức độ hài lòng của người dân TP đối với công tác cải cách hành chính. Báo cáo khảo sát này dựa trên việc phỏng vấn 1.200 người (0,1% dân số) trên địa bàn chín quận, huyện của TP Cần Thơ trong năm 2016. Theo đó, người dân được phỏng vấn là những người đã từng sử dụng các dịch vụ công như khám chữa bệnh, hộ tịch, hộ khẩu, các dịch vụ liên quan đến đất đai.

Theo đó, kết quả khảo sát lĩnh vực y tế cho thấy số lượng người dân đánh giá ở mức bình thường và không hài lòng còn cao (lần lượt là 21,87% và 7,37%). Cụ thể, đối với từng dịch vụ được cung cấp, khảo sát cho thấy bệnh viện/trung tâm y tế trên địa bàn TP đã làm khá tốt các việc như thái độ phục vụ của đội ngũ nhân viên y tế, công tác phát thuốc, công tác của bộ phận đón tiếp và hướng dẫn, cách thức thanh toán phí, lệ phí và bảo hiểm y tế.

Một số dịch vụ vẫn chưa được hài lòng như cơ chế tiếp thu và phản hồi góp ý, khiếu nại, tố cáo (chiếm 69,78%), thời gian chờ đợi khám bệnh và mức thu phí lệ phí (chiếm 60,93%), cơ sở vật chất (40,79%).

Báo cáo này cũng cho thấy các yếu tố ảnh hưởng đến mức độ hài lòng của người dân khi sử dụng dịch vụ y tế tại TP Cần Thơ gồm bộ phận đón tiếp và hướng dẫn, cơ sở vật chất, thái độ phục vụ của nhân viên y tế, cách thức thanh toán phí/lệ phí, bảo hiểm y tế.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm