Buổi ký kết giữa Sở Tư pháp TP.HCM với đại diện VNPT sáng 1-8.
Người dân khi có nhu cầu sẽ gọi điện thoại đến tổng đài, điện thoại viên sẽ tiếp nhận yêu cầu đồng thời hướng dẫn về trình tự thủ tục thiết lập hồ sơ và đăng ký lịch hẹn, thông báo số thứ tự, thời gian có mặt tại Sở Tư pháp để nộp hồ sơ. Khi đúng ngày hẹn, giờ hẹn người dân trực tiếp đến quầy tiếp nhận hồ sơ để nộp hồ sơ mà không cần phải lấy số và ngồi chờ nộp hồ sơ như hình thức thông thường trước đây.
Từ sáng 1-8, hình thức đăng ký nộp hồ sơ qua tổng đài 1080 sẽ đi vào thực hiện.
Khách hàng cần đến trước giờ hẹn 30 phút. Trường hợp khách hàng đến sớm hoặc trễ so với giờ hẹn hoặc đến không đúng buổi hẹn của ngày hôm đó (đăng ký buổi chiều đến vào buổi sáng hoặc ngược lại), Sở Tư pháp sẽ linh động giải quyết theo tình hình thực tế.
Đây là một hoạt động nhằm tạo sự thuận tiện, giảm thiểu thủ tục hành chính để phục vụ người dân một cách tốt nhất.
Theo ông Huỳnh Văn Hạnh, Giám đốc Sở Tư pháp, hiện nay trong việc giải quyết hồ sơ tư pháp cho người dân vì nhiều lý do nên còn chậm, người dân phải ngồi chờ… Việc triển khai phối hợp với tổng đài VNPT sẽ giúp giải quyết hồ sơ nhanh hơn, giảm gánh nặng trong thủ tục hành chính.
“Nếu gặp khó khăn vướng mắc, hai bên cùng phối hợp tháo gỡ để có thể phục vụ người dân tốt hơn” - ông Hạnh nói.