Người dân TP.HCM có thể đánh giá sự hài lòng với CSGT qua điện thoại

(PLO)- Thông qua việc quét mã QR Code, người dân có thể đánh giá sự hài lòng hoặc gửi phản ánh, kiến nghị với lực lượng CSGT TP.HCM.
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC08), Công an TP.HCM vừa có hướng dẫn người dân đánh giá mức độ hài lòng và phản ánh, kiến nghị với lực lượng CSGT bằng hình thức quét mã QR Code.

Mã QR code của Phòng CSGT TP.HCM. Ảnh: PC08

Mã QR code của Phòng CSGT TP.HCM. Ảnh: PC08

Theo Phòng PC08, người dân có thể thực hiện đánh giá mức độ hài lòng và gửi phản ánh, kiến nghị thông qua việc quét mã QR được dán tại các bộ phận giải quyết thủ tục hành chính.

Qua đó, Phòng CSGT sẽ có thể theo dõi, đo lường mức độ hài lòng và kịp thời xử lý các phản ánh, kiến nghị của người dân trong công tác tiếp dân, giải quyết vụ việc hành chính.

Để thực hiện việc này, người dân có thể mở camera điện thoại hoặc ứng dụng Zalo để quét mã QR Code. Khi quét xong, màn hình điện thoại sẽ dẫn đến form khai báo thông tin bao gồm: Họ tên, số điện thoại (để được liên hệ giải quyết), địa chỉ, số CMND hoặc CCCD, tên cơ quan/tổ chức, mã số hồ sơ trên phiếu hẹn trả kết quả.

Người dân điền đầy đủ thông tin theo mẫu. Ảnh: HK

Người dân điền đầy đủ thông tin theo mẫu. Ảnh: HK

Sau khi điền đầy đủ thông tin, người dân sẽ chọn vào nút “đánh giá sự hài lòng” hoặc “phản ánh kiến nghị”.

Kế đến, người dân sẽ tiến hành “đánh giá sự hài lòng” hoặc “phản ánh kiến nghị” theo mẫu hiện sẵn.

Người dân thực hiện trả lời 7 câu hỏi để đánh giá sự hài lòng. Ảnh: HK

Người dân thực hiện trả lời 7 câu hỏi để đánh giá sự hài lòng. Ảnh: HK

Trường hợp chọn đánh giá sự hài lòng, người dân sẽ trả lời bảy câu hỏi sau:

- Cơ quan, đơn vị công an có trả kết quả cho ông/bà đúng thời hạn trong giấy hẹn không?

- Cán bộ chiến sĩ hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ thủ tục hành chính của ông/bà như thế nào?

- Ông/bà đi lại bao nhiêu lần trong quá trình nộp hồ sơ thủ tục hành chính?

- Tác phong, thái độ của cán bộ, chiến sĩ trong quá trình giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính của ông/bà có chuẩn mực không?

- Tại nơi tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính của cơ quan, đơn vị công an có bố trí chỗ ngồi, bàn để viết, nước uống không?

- Thời gian ông/bà chờ đợi đến lượt giải quyết hồ sơ?

- Ý kiến đóng góp khác của ông/bà nhằm nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính.

Người dân gửi phản ánh, kiến nghị theo mẫu. Ảnh: HK

Người dân gửi phản ánh, kiến nghị theo mẫu. Ảnh: HK

Còn trường hợp chọn phản ánh, kiến nghị, người dân sẽ nhập thông tin và mã xác nhận để hoàn thành.

Phòng PC08 cho biết những thông tin khảo sát đo lường nêu trên của người dân sẽ được Công an TP giữ bí mật và chỉ dùng để nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm