'Người ngoại sính Việt' - Câu chuyện thương hiệu mỹ phẩm Abera chinh phục Amazon

(PLO)- Vừa qua, Abera đã xuất hiện trên nhiều đầu báo quốc tế và có buổi trò chuyện với ông Quốc Khánh, MC, BTV, Host tại Vietsuccess. Lập kỳ tích khi trở thành thương hiệu làm đẹp Việt tiên phong vươn xa toàn cầu cùng Amazon, Abera hiện đang là cái tên nổi trội trong lĩnh vực mỹ phẩm Việt Nam.

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Abera tham gia sân chơi của “gã khổng lồ” khi còn là thương hiệu “non trẻ” tại Việt Nam

Ra mắt thị trường vào 2022, Abera là thương hiệu mỹ phẩm solution-based (tập trung vào giải pháp hiệu suất cao cho từng khuyết điểm riêng biệt trên mặt và cơ thể). Ngay từ những năm đầu, Abera đã “càn quét” mọi sàn thương mại điện tử Việt Nam, thu về doanh số “đáng gờm” so với các hãng mỹ phẩm nội địa khác.

'Người ngoại sính Việt' - Câu chuyện thương hiệu mỹ phẩm Abera chinh phục Amazon
Abera quyết định “tấn công” thị trường Mỹ với sản phẩm chủ lực là Serum dưỡng mi

Mặc dù chiến thắng về mặt con số, Abera vẫn chưa giành được vị thế trong lòng khách hàng. Bất chấp điều đó, đội ngũ lãnh đạo Abera đã quyết định làm một thử nghiệm “điên rồ” - “tấn công” thị trường Mỹ thông qua “gã khổng lồ khó tính” Amazon.

Đây là bước đi mạo hiểm nhưng cũng tiềm tàng cơ hội. Về tầm nhìn kinh doanh, Amazon được đánh giá là nền tảng mua sắm trực tuyến lớn nhất thế giới, đem lại triển vọng doanh thu khổng lồ. Nếu doanh nghiệp biết “chớp” thời cơ thì có thể đón đầu xu hướng kinh doanh D2C xuyên biên giới (Direct to Consumer - Trực tiếp đến người tiêu dùng).

Bên cạnh đó, Abera còn muốn nâng cấp sản phẩm thông qua việc lắng nghe phản hồi của khách hàng quốc tế. Song song, “quả ngọt” tại sàn ngoại giúp tạo nên tiếng vang cho thương hiệu, khẳng định đẳng cấp mỹ phẩm Việt. Và biết đâu chừng, nếu thành công ở sân chơi ngoại quốc, Abera sẽ quay ngược lại, nhanh chóng chinh phục khách Việt - vốn được mệnh danh là những “thượng đế” khó tính?

Abera đạt kết quả ngoài mong đợi khi “bội thu” doanh số

Trái với sự lo ngại ban đầu, Abera không chỉ xuất sắc vượt qua hàng loạt luật lệ khó khăn để xuất hiện trên Amazon mà còn đem về nhiều thành tựu khác.

'Người ngoại sính Việt' - Câu chuyện thương hiệu mỹ phẩm Abera chinh phục Amazon
Abera đã đạt được những con số ấn tượng chứng minh độ uy tín của thương hiệu

Sau một năm miệt mài, nhãn hàng đã “bội thu” doanh số khi đạt đến hàng triệu đô la Mỹ, tỉ lệ chuyển đổi khách hàng gấp 5 lần so với thị trường nội địa và số lượng đơn hàng thì tăng gấp 2 lần cùng kỳ. Đó không phải là con số nhỏ khi mà mỹ phẩm không hề có mặt trong danh sách các mặt hàng “made in” Việt Nam bán chạy trên Amazon.

Điều đó chứng tỏ rằng sản phẩm của Abera đủ uy tín, chất lượng để những vị khách cách nửa vòng Trái Đất đồng ý chi trả, trải nghiệm. Cái tên Abera cũng dần “thâm nhập” vào cộng đồng người dùng mỹ phẩm Âu Mỹ. Ở từng trang sản phẩm của Abera trên Amazon, dãy bình luận tích cực nối dài cho thấy Abera đã phần nào lấy được lòng tin từ khách Tây.

Con số là thứ duy nhất “biết nói” khi bàn về thành quả, và những con số kể trên đã mang lại cho Abera động lực để tiếp tục theo đuổi sứ mệnh. Tuy không thể phủ nhận rằng thương hiệu này vẫn còn hạn chế nhưng đây là chiến thắng lớn “ngoài sức tưởng tượng”.

Người ngoại sính Việt?

Vì đâu mà Abera thắng lớn?

Ở Việt Nam, một số người cho rằng “hàng người thì xịn, hàng ta thì dở”. Nhất là với mỹ phẩm, phần lớn tín đồ làm đẹp vẫn ưa chuộng hãng Tây, hãng Hàn, hãng Nhật chứ ít dùng hàng Việt. Trong khi đó, người nước ngoài lại đặc biệt hứng thú với sản phẩm mang tính “local” (địa phương, bản địa) của các nước khác.

'Người ngoại sính Việt' - Câu chuyện thương hiệu mỹ phẩm Abera chinh phục Amazon
Đại diện Abera đã có cuộc trò chuyện về hành trình đi đến Amazon với MC Quốc Khánh

Đó là vòng lặp thú vị mà Abera đã nhận thấy và tận dụng để “phác họa” một chiến lược đột phá, bền vững. Nếu “tấn công” Amazon thành công, Abera có thể quay về và “thu phục” trái tim khách hàng Việt. Một hành trình đi ngược đầy độc đáo, đáng chiêm nghiệm.

Hiện tại, đội ngũ lãnh đạo Abera vẫn đang nỗ lực hết mình để xây dựng hình ảnh nhãn hàng trong tiềm thức của cả khách Việt và khách ngoại. Lời cam kết cố gắng làm cho người ngoại ngày càng “sính Việt” và người Việt… gạt bớt tâm lý “sính ngoại” đã được nhãn hàng đề ra. Trong một ngày không xa, Abera sẽ hoàn thiện hơn và chính thức thực hiện ước mơ nâng tầm tên tuổi thương hiệu mỹ phẩm Việt trên sàn quốc tế.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vận chuyển hàng hoá Bắc Nam – Giải pháp nào hiệu quả cho doanh nghiệp

Vận chuyển hàng hoá Bắc Nam – Giải pháp nào hiệu quả cho doanh nghiệp

(PLO)- Vận chuyển hàng hoá là một trong những bước quan trọng trong quy trình kinh doanh của doanh nghiệp. Đặc biệt, với sự phát triển của thị trường và nhu cầu tiêu dùng ngày càng tăng cao, việc vận chuyển hàng hoá từ Bắc vào Nam trở thành một vấn đề cần được giải quyết một cách hiệu quả. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu về dịch vụ vận chuyển hàng hoá Bắc Nam và giải pháp tối ưu cho doanh nghiệp của Công ty Vận tải Nguyễn Kiên Phát.

Ước nguyện đầu xuân của bác sĩ Hòa với Quán cơm nụ cười Shinbi

Ước nguyện đầu xuân của bác sĩ Hòa với Quán cơm nụ cười Shinbi

(PLO)- Tại "Quán Nụ cười Shinbi" do bác sĩ Nguyễn Văn Hoà đồng sáng lập, mỗi suất cơm giá chỉ có 2.000 đồng cho người nghèo, bệnh nhân, người nhà bệnh nhân của Bệnh viện K cơ sở Tân Triều. Bác sĩ Hoà mong mỏi sẽ sớm có thêm nhiều quán cơm Shinbi tại các bệnh viện và địa điểm khác.

Xuân Giáp Thìn: Quỹ Phan Trọng Bình hỗ trợ trẻ em mồ côi Bình Thuận

Xuân Giáp Thìn: Quỹ Phan Trọng Bình hỗ trợ trẻ em mồ côi Bình Thuận

(PLO)- Vừa qua, nhân dịp Xuân Giáp Thìn, Quỹ CTXH AHLLVTND Phan Trọng Bình do chị Phan Hương Giang - UVBCH Trung ương Hội Cựu TNXP Việt Nam - Trưởng Ban điều hành dẫn đầu đã đến Tỉnh Bình Thuận thăm và tặng quà Tết, kinh phí đỡ đầu năm 2024 cho 8 trẻ em mồ côi khó khăn đặc biệt trên địa bàn.

Đại lý triển khai nhiều ưu đãi hấp dẫn cho xe Honda CRV 2024 dịp cận Tết

Đại lý triển khai nhiều ưu đãi hấp dẫn cho xe Honda CRV 2024 dịp cận Tết

(PLO)- Nhằm giúp khách hàng được sở hữu chiếc xe Honda CRV 2024 trong dịp Tết Giáp Thìn với mức giá phải chăng hơn, nhiều đại lý Honda trên toàn quốc đã tung ra hàng loạt chương trình ưu đãi hấp dẫn. Đây là cơ hội “vàng” để người dùng Việt được sở hữu chiếc xe đời mới, sang trọng đến từ thương hiệu đình đám của Nhật.

ESIM là gì? Ưu điểm của eSIM là gì?

ESIM là gì? Ưu điểm của eSIM là gì?

(PLO)- eSIM vẫn luôn thu hút sự quan tâm và yêu thích đáng kể từ người dùng công nghệ kể từ khi được giới thiệu. Bởi eSIM mang đến một loạt ưu điểm vượt trội và mang lại nhiều tiện ích cũng như trải nghiệm mới.

Đặt khách sạn 3 sao TPHCM tại Traveloka mang đến sự an toàn, tiện nghi

Đặt khách sạn 3 sao TPHCM tại Traveloka mang đến sự an toàn, tiện nghi

(PLO)- Trong nhịp sống hối hả của cuộc sống, mỗi chuyến đi là một cơ hội để tận hưởng không khí mới mẻ và thư giãn hoàn toàn. Và để giúp bạn trải nghiệm chuyến đi tại TP.HCM một cách trọn vẹn nhất, Traveloka tự hào giới thiệu đến bạn những lựa chọn về khách sạn 3 sao đẳng cấp với nhiều ưu đãi hấp dẫn.

Top 10 loa giả đá chất lượng, bán chạy hiện nay

Top 10 loa giả đá chất lượng, bán chạy hiện nay

(PLO)- Loa giả đá là một loại loa được thiết kế và chế tạo giống như một tảng đá tự nhiên. Với vẻ ngoài tự nhiên và thẩm mỹ cao, loa giả đá thường được sử dụng trong các không gian ngoài trời như sân vườn, công viên, quán cà phê,... để phát nhạc, thông báo và tăng thêm tính thẩm mỹ cho không gian.

Tiết kiệm chi phí và nâng cao hiệu suất công việc nhờ thuê máy photocopy màu HCM

Tiết kiệm chi phí và nâng cao hiệu suất công việc nhờ thuê máy photocopy màu HCM

(PLO)- Để giúp các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp được sử dụng chiếc máy photo màu đời mới với chi phí tiết kiệm, công ty Đức Lan cung cấp dịch vụ cho thuê máy photocopy màu HCM. Với đa dạng dòng máy, tích hợp nhiều tính năng hiện đại, công suất photo, in ấn nhanh, Đức Lan còn giúp các đơn vị nâng cao hiệu suất công việc.