bún, phở; đồ uống (trà, cà phê, nước khoáng); đồ ăn nhẹ (hạt điều, macadamia, đồ ăn nhẹ, trái cây, chocolate, mật ong); gia vị (tiêu, muối, tương ớt, xì dầu); trái cây tươi, theo Vietnam+.
Đây là những sản phẩm của VN được người tiêu dùng Thái Lan yêu thích, đánh giá cao.
Thông tin trên được đưa ra tại buổi làm việc giữa Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải với các cán bộ chủ chốt của Tập đoàn Central Group VN ngày 6-8 tại Hà Nội.
Phở, bún… là món ăn truyền thống Việt Nam được người nước ngoài ưa thích. Ảnh: HTD
Theo bà Jariya Chiathivat, đại diện của Tập đoàn Central Group (Thái Lan) tại VN, chương trình Tuần hàng VN tại Thái Lan năm 2019 sẽ không dừng lại ở việc quảng bá hàng hóa mà còn đẩy mạnh hình ảnh đất nước, con người VN, do đó trong chương trình sẽ có những hoạt động văn hóa, truyền thống, quảng bá ẩm thực VN.
Bên cạnh đó, trong khuôn khổ của tuần hàng, tập đoàn sẽ phối hợp với Vụ Thị trường châu Âu - châu Mỹ (Bộ Công Thương) tổ chức hai hội thảo tập huấn, chia sẻ kinh nghiệm thực tế về kinh doanh để các nhà cung cấp VN nắm được những tiêu chuẩn, điều kiện xuất khẩu hàng hóa sang Thái Lan thuận lợi.