Người tiêu dùng thích hình thức quà tặng kèm

3/4 người Việt Nam chọn mua sản phẩm nào có khuyến mãi dạng này khi mua sắm các mặt hàng tiêu dùng nhanh ít nhất một lần trong năm. Hình thức khuyến mãi được ưa chuộng thứ hai là giảm giá. Đây là lợi thế của kênh mua sắm hiện đại như trung tâm thương mại, siêu thị, đại siêu thị, siêu thị mini, cửa hàng tiện lợi… do có nhiều khuyến mãi hơn.

Người tiêu dùng thích hình thức quà tặng kèm ảnh 1

Nhiều kênh bán lẻ tiêu thụ được hàng nhờ có quà tặng kèm. Ảnh: HTD

Tuy nhiên, khảo sát của Kantar Worldpanel cũng cho thấy khuyến mãi chỉ giúp tăng doanh số trong thời gian chạy chương trình, không giúp nhiều đối với việc thu hút người mua mới hay làm tăng mức trung thành của người mua đối với thương hiệu sau khi đợt khuyến mãi kết thúc. Hơn 80% người tiêu dùng mới gia nhập thị trường trong lĩnh vực tiêu dùng nhanh (FMCG) là thông qua thực mua (không khuyến mãi).

Trên đây là kết quả nghiên cứu về khuyến mãi do Công ty Nghiên cứu Thị trường Kantar Worldpanel công bố cuối tuần qua; được thực hiện với 2.150 hộ ở TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng và Cần Thơ, hơn 100 ngành hàng FMCG và 7.000 thương hiệu.

TUYẾT TRẦN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm