Theo báo cáo Chỉ số niềm tin tiêu dùng mới nhất của Công ty nghiên cứu thị trường Nielsen, trong quý cuối (quý IV) năm 2016, niềm tin người tiêu dùng Việt Nam đạt cao nhất trong năm với 112 điểm.
Tăng 5 điểm so với quý III nên Việt Nam đã trở thành quốc gia đứng thứ năm toàn cầu về mức độ lạc quan.
Người tiêu dùng quan tâm đến an toàn thực phẩm và chất lượng sản phẩm.
Theo bà Nguyễn Hương Quỳnh, Tổng Giám đốc Nielsen Việt Nam, kết quả trên cho thấy sự tự tin của người tiêu dùng Việt cùng với những diễn biến mang xu hướng tích cực của thị trường khi thị trường tiêu dùng có tăng trưởng dương trở lại trong quý IV.
Người tiêu dùng sẵn lòng chi tiêu, cùng với đó niềm tin của nhà bán lẻ cũng có sự cải thiện rõ rệt trong dịp Tết 2017.
Theo bà Quỳnh, không có gì ngạc nhiên khi sức khỏe liên tục nằm trong tốp năm vấn đề được người tiêu dùng Việt quan tâm nhất. Người tiêu dùng đang hướng đến một cuộc sống lành mạnh, do đó nhu cầu về an toàn thực phẩm và chất lượng sản phẩm cũng đã được hình thành.
Xu hướng này đưa ra cho cả nhà sản xuất và nhà bán lẻ các cơ hội để đổi mới và cung cấp các sản phẩm tốt nhất để đáp ứng nhu cầu này của người tiêu dùng.