cho biết thị trường đồ nội thất ở Nhật hiện nay đang có sự thay đổi khi chuyển sang hàng nội thất thời trang, những sản phẩm mây tre lá ít được sử dụng trong các gia đình mà chủ yếu là dùng ở các nhà hàng, khách sạn… Một số mặt hàng nội thất đắt tiền cũng bán được do có một số người già cho rằng họ cần hưởng thụ nhiều hơn nên mạnh dạn chi tiêu.
Ông Takayoshi Nagashima cho biết thêm, các công ty kinh doanh đồ gỗ ở Nhật đang có xu hướng chuyển sang Việt Nam do an tâm với chất lượng hàng, ít bị khiếu nại, giá rẻ… Sự thay đổi này là cơ hội để các DN Việt Nam tăng trưởng xuất khẩu vào Nhật. Đặc biệt, công ty hàng đầu về đồ nội thất ở Nhật Nitori đã đầu tư xây dựng nhà xưởng ở Hà Nội với doanh số dự kiến năm 2011 là 329 tỉ yen.
TÚ UYÊN