Nhiều lo lắng về điện mặt trời áp mái

Sáng 18-9, Công ty Điện lực Tân Bình (thuộc Tổng Công ty Điện lực TP.HCM) đã tổ chức hội nghị khách hàng để tiếp thu những thắc mắc và trả lời câu hỏi của khách hàng trong thời gian qua.

Lễ ký kết hợp đồng mua bán điện. Ảnh: ĐT

Ông Bùi Trung Kiên, Giám đốc Điện lực Tân Bình, cho biết hiện tại Điện lực Tân Bìn chưa có trạm trung gian trên địa bàn quản lý, hệ thống lưới điện phân phối trên địa bàn được cấp điện từ 25 tuyến xuất phát từ các trạm trung gian lân cận. Mặc dù còn nhiều khó khăn song ngành điện đã hoàn thành nhiệm vụ cung ứng điện, góp phần cùng quận thực hiện đạt các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của TP.

“Để đảm bảo cung cấp điện cho khách hàng, công ty đã áp dụng tốt các ứng dụng hiện đại trong quản lý lưới điện và cung cấp điện, do đó độ tin cậy cung cấp điện ngày càng được nâng cao. Cụ thể, số lần mất điện trung bình của một khách hàng trên 5 phút là 0,519 lần, giảm 0,531 lần so với năm 2018” - ông Kiên nhấn mạnh.

Hội nghị thu hút hàng trăm khách hàng. Ảnh: ĐT

Tại hội nghị, nhiều khách hàng bày tỏ sự quan tâm đến các vấn đề liên quan đến hệ thống điện mặt trời trên mái nhà như giá lắp đặt, giá bán, khả năng thu hồi, đơn vị cung cấp uy tín.

Cụ thể, khách hàng Nguyễn Thu Nga phân vân vì hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp tấm pin mặt trời nên không biết lựa chọn đơn vị nào uy tín, ngành điện có cung cấp pin và lắp đặt cho khách hàng không? Đồng thời, bà Nga cũng quan tâm đến quy định giá mua điện mới.

Trả lời các thắc mắc của khách hàng, ông Bùi Trung Kiên, Giám đốc Điện lực Tân Bình, cho biết chưa có quy định giá mua điện mới. Hiện Bộ Công Thương đang trình Chính phủ phương án giữ nguyên giá điện mặt trời áp mái 9,35 cent/kWh như hiện tại đến hết năm 2021. Về vấn đề tấm pin mặt trời, ông Kiên cho biết trên thị trường có rất nhiều đơn vị cung cấp tấm pin và ngành điện cũng chưa đủ lực để đáp ứng nhu cầu này. Tuy nhiên, thời gian tới ngành điện sẽ nghiên cứu để phục vụ khách hàng một cách tốt nhất.

Cũng tại hội nghị, ngành điện đã khuyến khích khách hàng tham gia chương trình điều chỉnh phụ tải (chương trình DR) để góp phần giảm công suất cực đại vào giờ cao điểm.

Đây là chương trình quản lý nhu cầu điện, khuyến khích khách hàng chủ động điều chỉnh giảm tạm thời các thiết bị sử dụng điện không cần thiết khi có yêu cầu của ngành điện. Tham gia chương trình DR, khách hàng được ưu tiên chăm sóc trong các dịch vụ điện, sửa chữa điện, bảo trì miễn phí trạm biến áp…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm