Đại diện Emart cho biết, nhân chuyến thăm Việt Nam đầu tiên của Tổng thống Hàn Quốc vừa diễn ra tốt đẹp, đồng thời hưởng ứng chương trình Khuyến mãi tập trung “Shopping Season” năm 2023 do Sở Công Thương TP.HCM phát động, từ nay đến 5-7, tại Emart Sala, Emart Phan Văn Trị đặc biệt tung chương trình “Sản phẩm Hàn Quốc” khuyến mãi lớn nhất trong năm lên đến 80%. Trong đó, có nhiều sản phẩm mới, nhập khẩu trực tiếp từ Hàn Quốc, thương hiệu Hàn Quốc và có giá rẻ như ở Hàn Quốc.
Song song đó, tại Emart có nhiều chương trình ưu đãi lên đến 75%, mua một tặng một nhằm hỗ trợ người tiêu dùng mua sắm giá rẻ hơn vào cuối tuần.
Tương tự, đại diện MM Mega Market cho biết, hệ thống siêu thị mang đến hàng loạt khuyến mãi cho hơn 2.000 mặt hàng, trong đó tập trung các sản phẩm có kích thước khổng lồ với các ưu đãi “Mua hai tính tiền một”, “Khuyến mãi đồng giá 40.000 đồng”; “Siêu sale cuối tuần giảm đến 90%”…
Ngoài ra để chia sẻ cùng người tiêu dùng, siêu thị còn “Khóa giá” cho 500-700 mặt hàng thực phẩm, nhu yếu phẩm thiết yếu và hơn 50 mặt hàng thực phẩm tươi sống được bán giá sỉ như chợ đầu mối.
Tham gia chương trình khuyến mãi tập trung do Sở Công Thương TP.HCM phát động nhiều siêu thị tung ưu đãi lên đến 100%. ẢNH: TÚ UYÊN |
Tại hệ thống bán lẻ Satra gồm các siêu thị Satramart, chuỗi cửa hàng thực phẩm tiện lợi Satrafoods tại TP.HCM, TP.Cần Thơ vừa tung khuyến mãi sâu cho hàng trăm sản phẩm.
Mức giảm giá từ 10% đến mức cao nhất là mua một sản phẩm được tặng một sản phẩm cùng loại, tương đương giảm giá 100% sản phẩm thứ hai cùng loại.
Cụ thể, người tiêu dùng mua một khay thực phẩm bổ sung Vietnest nước yến đường phèn 70ml tặng một sản phẩm cùng loại giá 250.000 đồng/khay....hoặc dầu đậu nành Tường An 2 lít từ 145.200 đồng giảm còn 105.900 đồng.
Ở góc độ doanh nghiệp, đại diện Orion Food Vina (Tập đoàn Orion Hàn Quốc) cho biết, một khảo sát về thói quen tiêu dùng 2023 của PwC cho thấy 62% người tiêu dùng Việt có xu hướng giảm chi tiêu các mặt hàng không thiết yếu, thấp hơn so với trung bình toàn cầu là 69%.
Do đó, công ty công bố bình ổn giá dòng Chocopie và tung ưu đãi “chia sẻ tình” khi người tiêu dùng mua một hộp bánh sẽ được tặng hai cái với mức giá không đổi.
Theo đại diện Orion Food Vina, chi phí nguyên liệu chiếm khoảng 70% giá thành và hiện nay đang biến động ít nhiều ảnh hưởng đến giá sản phẩm.
“Công ty đang phải đối mặt với nhiều thách thức khi chưa thể sử dụng 100% nguyên liệu từ nội địa, một số nguyên liệu quan trọng vẫn phải nhập khẩu từ nước ngoài. Tuy nhiên, với mong muốn chia sẻ, mang đến nhiều giá trị cho người tiêu dùng Việt nên 10 năm qua giá bán Chocopie không tăng” - đại diện Orion Food Vina chia sẻ.