Hôm nay 15-6, nhiều siêu thị, trung tâm thương mại… tại TP.HCM tung ra các chương trình khuyến mãi lên đến 100% hưởng ứng Chương trình khuyến mại tập trung- Mùa mua sắm “Shopping Season” trên địa bàn TP.HCM năm 2022.
Chương trình do Sở Công Thương tổ chức để hỗ trợ doanh nghiệp (DN) đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa và phát triển sản xuất kinh doanh.
Ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó Giám đốc Sở Công Thương cho biết, năm nay sở tính toán thay đổi cách tiếp cận Chương trình khuyến mãi tập trung theo hướng thành phố chuẩn bị hỗ trợ, tạo sân chơi cho các doanh nghiệp (DN), tự các DN tham gia lấy cơ hội khai thác, tìm kiếm khách hàng.
“Sự kiện ngày khai mạc năm nay không tổ chức như mọi năm là ngày đầu tiên của chương trình mà để các đơn vị tự chọn ngày khai mạc với mọi hình thức làm sao để thu hút khách, tạo hiệu quả cao nhất cho DN” - ông Phương nói.
Người dân đến siêu thị mua sắm sáng ngày 15-6. ẢNH: TÚ UYÊN |
Theo ông Phương, với mục tiêu xây dựng TP.HCM trở thành trung tâm mua sắm tầm cỡ khu vực thì việc chuẩn bị xây dựng cơ sở vật chất, thương hiệu là nhiệm vụ phải thực hiện. Chương trình khuyến mãi tập trung chính là nhiệm vụ quan trọng ngành Công Thương chuẩn bị để hướng đến mục tiêu đó.
Đại diện đại siêu thị Emart cho biết, hưởng ứng chương trình, đơn vị tung ra nhiều khuyến mãi lớn nhất trong mùa hè năm nay.
Cụ thể, từ 23-6 đến 6-7, tất cả các nhóm hàng hóa tại siêu thị trong chương trình "kỳ khuyến mãi sản phẩm Hàn Quốc" ưu đãi lên đến 100%; chương trình “Cuối tuần rẻ hơn” mang đến nhiều mặt hàng hot với mức giảm giá chưa từng có.
Đồng hành cùng Sở Công Thương lan tỏa thông điệp “Thỏa sức mua - Đua sức sắm", Emart thực hiện đồng loạt nhiều chiến dịch truyền thông tại siêu thị cũng như thông qua các kênh online.
Tương tự, đại diện Saigon Co.op cho biết từ nay đến 15-7, Saigon Co.op thực hiện khuyến mãi lớn lên đến 60% cho các sản phẩm thuộc năm ngành hàng thực phẩm tươi sống, thực phẩm công nghệ, hóa phẩm, đồ dùng và may mặc.
Điểm nhấn trong chương trình khuyến mãi là hướng đến các sản phẩm thân thiện môi trường của doanh nghiệp xanh. Tổng giá trị hàng hóa để khuyến mãi lên đến 7 tỉ đồng.
Người tiêu dùng mua sắm tại siêu thị Co.opmart Nguyễn Kiệm, Q,Gò Vấp sáng 15-6. ẢNH: TÚ UYÊN |
Trong lĩnh vực thời trang, Công ty TNHH Thời trang và mỹ phẩm châu Âu, tham gia chương trình với nhiều sản phẩm nguyên giá nhãn hiệu Calvin Klein được giảm giá từ 10%-80%. Thời gian khuyến mãi từ 17-6 đến 26-6. Tổng giá trị hàng hóa dịch vụ để khuyến mãi 1 tỉ đồng.
Song song đó, từ ngày 15-6 đến 28-6, các sản phẩm thương hiệu Mango được giảm 70%. Chương trình áp dụng ở các cửa hàng TP.HCM và kênh online. Tổng giá trị hàng hóa dịch vụ để khuyến mãi 1,5 tỉ đồng.
Tham gia tháng khuyến mãi tập trung, từ 15-6 đến 15-7 một số sản phẩm thương hiệu Versace giảm giá đến 90%, không áp dụng cho nước hoa, sản phẩm bảo dưỡng và chăm sóc da thuộc…
Đặc biệt, Công ty Cổ phẩn thời trang và mỹ phẩm Duy Anh tham gia chương trình với tổng giá trị hàng hóa dùng để khuyến mãi 18 tỉ đồng.
Từ 15-6 đến 15-7 một số sản phẩm tại cửa hàng Lux House và Cresent Mall giảm giá lên đến 90%. Từ 16-7 đến 31-7 giảm giá 50% một số sản phẩm tại cửa hàng Lux House và Cresent Mall.
TP.HCM đang có 1.358 chương trình khuyến mãi
Theo Sở Công Thương TP.HCM, sau khi phát động tính đến ngày 15-6 có 448 DN tham gia với 1.358 chương trình khuyến mãi.
Chương trình khuyến mãi tập trung- Mùa mua sắm “Shopping Season chia thành đợt 1 từ ngày 15-6 đến 15-7 với chủ đề “Tưng bừng mua săm Hè 2022”.
Đợt 2 từ ngày 15-11 đến ngày 15-12 với chủ đề “Rộn ràng mua sắm mùa Xuân 2022”