Những chiếc xe ô tô có thiết kế kiểu cửa cánh bướm độc lạ

(PLO)- Đây là một số chiếc xe có thiết kế cửa kiểu cánh bướm sang chảnh, ấn tượng, bắt mắt và tuyệt vời nhất được nhiều khách hàng yêu thích.
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
Những chiếc xe có thiết kế kiểu cửa cánh bướm độc lạ. Ảnh: Autocar.

Những chiếc xe có thiết kế kiểu cửa cánh bướm độc lạ. Ảnh: Autocar.

Dưới đây là 7 chiếc xe có kiểu cửa cánh bướm sang trọng được giới mê xe lựa chọn

Mercedes 300SL - 1954

Mercedes 300SL là chiếc siêu xe có từ những năm 1950 và được yêu thích cho tới bây giờ. Ảnh: Autocar.

Mercedes 300SL là chiếc siêu xe có từ những năm 1950 và được yêu thích cho tới bây giờ. Ảnh: Autocar.

Mercedes 300SL là chiếc siêu xe có từ những năm 1950 và được yêu thích cho tới ngày nay. Chiếc siêu xe này còn được gọi với biệt danh là Gullwing.

Đây là chiếc xe có thiết kế hoàn hảo các cửa nâng của Mercedes, đó là cánh cửa khổng lồ mang lại sức mạnh cho chiếc xe.

Tuy nhiên, 300SL Roadster là phiên bản sau của 1400 Gullwings, xe có thân hình cứng cáp hơn và đi kèm với cửa thông thường, dễ sử dụng hơn.

Mercedes 300SL được phát triển từ những chiếc xe đua trước đó và nó đã có được những thành công của riêng mình.

Mercedes 300SL được sản xuất 29 chiếc, đây là các phiên bản được thiết kế bằng nhôm nhẹ. Xe có giá khoảng 1 triệu bảng Anh (hơn 28 tỉ đồng).

De Tomaso Mangusta - 1967

De Tomaso Mangusta là siêu xe thiết kế cửa có cánh đồng thời cũng là nắp động cơ. Ảnh: Autocar.

De Tomaso Mangusta là siêu xe thiết kế cửa có cánh đồng thời cũng là nắp động cơ. Ảnh: Autocar.

De Tomaso Mangusta là siêu xe thiết kế cửa có cánh đồng thời cũng là nắp động cơ.

Xe được thiết kế bản lề ngay giữa xe, những cánh cửa này được nâng lên để lộ ra động cơ V8 4,7 lít và mang lại khả năng tiếp cận tuyệt vời cho công việc bảo dưỡng.

Cánh cửa hay nắp động cơ phần trên được tráng men bóng bẩy, bắt mắt khiến cho giới mê xe ngạc nhiên và trầm trồ. Kiểu thiết kế cửa này đã làm cản trở tầm nhìn từ phía sau của người lái.

De Tomaso Mangusta sản xuất khoảng 400 chiếc do người Mỹ gốc Ý sáng tạo ra.

Xe có giá khởi điểm khoảng 200.000 bảng Anh (tương đương 5,7 tỉ đồng)

Melkus RS 1000 - 1969

Melkus RS 1000 là chiếc xe thể thao có cánh quạt. Thân xe coupe thấp với hình dáng thanh gọn và bóng bẩy. Ảnh: Autocar.

Melkus RS 1000 là chiếc xe thể thao có cánh quạt. Thân xe coupe thấp với hình dáng thanh gọn và bóng bẩy. Ảnh: Autocar.

Melkus RS 1000 là chiếc xe thể thao có cánh quạt. Thân xe coupe thấp với hình dáng thanh gọn và bóng bẩy.

Tuy nhiên, đây là chiếc xe mạnh mẽ được cung cấp bởi động cơ hai thì 992 cc từ Wartburg. Xe sản sinh ra 68 bhp (mã lực) và tốc độ tối đa 103 mph (dặm/giờ) (164 km/h).

Mercedes C111 - 1970

C111 - 1970 trông giống như một chiếc xe ý tưởng, nhưng Mercedes đã chế tạo 16 chiếc C111. Ảnh: Autocar.

C111 - 1970 trông giống như một chiếc xe ý tưởng, nhưng Mercedes đã chế tạo 16 chiếc C111. Ảnh: Autocar.

C111 - 1970 trông giống như một chiếc xe ý tưởng, nhưng Mercedes đã chế tạo 16 chiếc C111.

C111 được tạo ra để thử nghiệm công nghệ mới và bao gồm việc kiểm tra lại cửa Gullwing mà Mercedes đã sử dụng lần đầu tiên trên chiếc xe thể thao 300SL.

C111 là tác phẩm của Friedrich Geiger và cánh cửa có cánh là một phần quan trọng của thiết kế.

C111 khi triển lãm đã thu hút được nhiều chú ý của truyền thông và khách hàng. Tuy nhiên, C111 không được sản xuất vì một cuộc khủng hoảng nhiên liệu.

C111 được trang bị động cơ cơ quay Wankel mà động cơ này rất tiêu hao nhiên liệu.

Siva 160 - 1971

Siva 160 được thiết kế và sản xuất dựa dựa trên nền tảng Volkswagen Beetle. Ảnh: Autocar.

Siva 160 được thiết kế và sản xuất dựa dựa trên nền tảng Volkswagen Beetle. Ảnh: Autocar.

Siva 160 được thiết kế và sản xuất dựa dựa trên nền tảng Volkswagen Beetle. Điều này đã khiến cho xe có giá trị rẻ hơn và ít thú vị khi lái xe.

Siva 160 chỉ có 12 chiếc được chế tạo, đây là một trong những chiếc xe chuyên dụng tốt nhất trong thời điểm đó.

Bricklin SV-1 - 1974

Bricklin SV-1 đã thay đổi rất nhiều từ khi thành lập cho đến khi sản xuất. Ảnh: Autocar.

Bricklin SV-1 đã thay đổi rất nhiều từ khi thành lập cho đến khi sản xuất. Ảnh: Autocar.

Bricklin SV-1 đã thay đổi rất nhiều từ khi thành lập cho đến khi sản xuất.

Bricklin SV-1 khởi đầu là đứa con tinh thần của Malcolm Bricklin, người chế tạo chiếc xe hơi có cửa lùa chuyên về an toàn.

Thân xe được làm bằng sợi thủy tinh hấp thụ năng lượng của nó. Tuy nhiên, nó được bán vào năm 1974, thứ duy nhất để tồn tại trong quá trình thiết kế là những cánh cửa đó.

Xe được trang bị động cơ bốn xi-lanh và sau đó đã nhường chỗ cho động cơ V8 và SV-1 được coi là đối thủ của Corvette.

Tuy nhiên, cánh cửa có gullwing sử dụng các thanh đỡ bằng thủy lực để nâng sức nặng 40kg (88lb) và phải mất tới 12 giây để mở cửa xe.

Thậm chí, mỗi lần chỉ mở được một cánh vì nếu mở cùng một lúc sẽ làm động cơ thủy lực quá căng và hư hỏng..

Isdera Commendatore - 1993

Xe được trang bị động cơ V12 6.0 lít được AMG điều chỉnh. Ảnh: Autocar.

Xe được trang bị động cơ V12 6.0 lít được AMG điều chỉnh. Ảnh: Autocar.

Isdera Commendatore được thiết kế cửa nâng lớn và dày. Xe có cabin hai chỗ ngồi, bản lề trung tâm của cửa được thiết kế phía sau để tạo nhiều không gian.

Xe được trang bị động cơ V12 6.0 lít được AMG điều chỉnh.

Chiếc xe này có nhiều điểm tương đồng giữa Isdera và Mercedes CLK GTR như động cơ và cửa nâng.

Tuy nhiên, Isdera là chiếc xe hiếm hơn vì chỉ có hai chiếc từng được sản xuất.

Autocar

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm