Đại lộ Võ Văn Kiệt là đường kết nối hai đầu Đông Bắc - Tây Nam thành phố, tạo điều kiện thuận lợi cho các phương tiện giao thông ra vào cảng Sài Gòn, từ đây đi các tỉnh miền Tây không phải đi vào trung tâm thành phố.
Một đoạn Võ Văn Kiệt nối với đường hầm Thủ Thiêm, từ Quận 1 đi Quận 2.
Cầu Sài Gòn 2 được thông xe ngày 15-10-2013, với tổng chiều dài 1 450m, rộng 23,5m và 6 làn xe. Được bắt qua sông Sài Gòn, nối liền hai quận Bình Thạnh và quận 2, là cửa ngõ ra vào lớn nhất tại TP.HCM.
Đường dẫn từ cầu Sài Gòn 2 đi xa lộ Hà Nội và các tỉnh miền Trung, miền Bắc. Góp phần quan trọng vào việc giải tỏa áp lực giao thông, tạo động lực phát triển kinh tế xã hội phía Đông Bắc Thành phố.
Đại lộ Nguyễn Văn Linh có tổng chiều dài 17,8km, gồm 10 làn xe, 10 cây cầu là tuyến đường huyết mạch có nghĩa quan trọng trong việc phát triển kinh tế của TP. HCM.
(Đường dẫn vào Cao tốc, đoạn từ cầu vượt Nút giao Bình Thuận), Cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh –Trung Lương có tổng chiều dài 61,8km, nối Thành phố Hồ Chí Minh với các tỉnh Miền tây, tuyến đường đã giải quyết tình trạng quá tải trên quốc lộ 1A và thời gian từ Thành phố Hồ Chí Minh đi Tiền Giang được rút ngắn hơn 60 phút.
Đại lộ Phạm Văn Đồng được thông xe ngày 28-9-2013 (giai đoạn 1) gồm 12 làn xe, tổng chiều dài 4,7km, tuyến đường có ý nghĩa quan trọng góp phần giảm ùn tắc giao thông ở khu vực Đông Bắc Thành phố, đây là tuyến đường nội đô đẹp nhất TP. HCM.
Đại lộ Phạm Văn Đồng nhìn từ trên xuống.
Nam Kỳ Khởi Nghĩa – Nguyễn Văn Trỗi là tuyến đường chính, mới được nâng cấp để nối thẳng từ sân bay Tân Sơn Nhất đến Trung tâm TP. HCM.