Con đường ban đầu được xây dựng năm 1820-1825 bởi Đế quốc Áo. Về sau, khi chủ nghĩa đế quốc tan vỡ, con đường lại nằm trong sự quản lý của chính phủ Ý.
2. North Yungas – đại lộ tử thần
Con đường mang tên North Yungas, nối La Paz với Coroico, nằm ở phía đông bắc La Paz, thuộc vùng Yungas ở Bolivia, từng được mệnh danh là “con đường nguy hiểm nhất thế giới” trong mắt các tay đua xe máy đường trường. Được xây dựng ở độ cao 3.600m, bao quanh dãy núi Andes và không hề có hàng rào bảo vệ, “đại lộ tử thần” này vẫn thường cướp đi sinh mạng của hàng trăm người đi qua mỗi năm.
Qua khỏi La Paz, đoạn đường đầu tiên dài 5km, trước khi lao xuống một con đường dốc, mỗi khúc quanh trên tuyến đường này có một kiểu khí hậu đặc trưng hết sức độc đáo từ không khí ẩm ướt kiểu miền núi đến những con đường lộng gió, những vách núi dựng đứng cũng như các sườn đồi thoai thoải đan xen.
Tuyến đường Tử Thần này được xây dựng vào thập niên 1930 trong thời kỳ chiến tranh Chaco, do các tù nhân Paraguay làm. Với triền dốc thẳng đứng gần 610m, và là tuyến đường độc đạo, lại thiếu hẳn các vọng gác, khiến con đường này trở nên nguy hiểm nhất thế giới. Đó là chưa kể đến những đám sương mù và mưa rào còn khiến tầm nhìn luôn bị hạn chế khi lưu thông, bề mặt đường luôn trơn trượt và các vách núi đầy đá tai mèo sắc nhọn. Do đó, chạy chậm và nhích dần từng mét được xem là giải pháp an toàn nhất cho các tài xế trên cung đường này.
3. Vũng lầy nguy hiểm từ Siberia đến Yakutsk
Đây là con đường duy nhất nối từ vùng Siberia đến Yakutsk của Nga nên người ta không còn sự lựa chọn nào khác. Nếu muốn đến tỉnh Yakutsk, phải đi qua cung đường này.
Nhưng thảm họa không dừng ở đó. Vào những ngày mưa, đất trên đường lập tức bị chảy nhão thành một vũng lầy khổng lồ sâu gần 1m khiến ôtô đi qua nếu không bị sa lầy thì cũng bị lật ngửa. Từ rất nhiều năm nay, cung đường vẫn được mệnh danh là “Vũng lầy nguy hiểm từ Siberia đến Yakutsk”.
4. Tuyến đường bộ nguy hiểm nhất thế giới
Không phải là đường dành cho ôtô, nhưng đây là tuyến đường bộ nguy hiểm nhất thế giới mà đến những nhà leo núi chuyên nghiệp và dũng cảm cũng phải rợn tóc gáy nếu thử một lần đi qua. Được làm bởi vài ván gỗ treo trên những sợi xích và tựa vào vách núi đá dựng đứng, phía dưới là vực sâu thăm thẳm, con đường được xây dựng chỉ để dành riêng cho những ai ưa mạo hiểm.
Mặc dù vậy, hàng năm, tỉnh Xian vẫn đón rất nhiều du khách và cả những người hiếu kỳ muốn thử lòng can đảm để leo qua những vách núi chênh vênh này, chỉ cần sơ sảy một chút là điều xấu nhất có thể xảy ra.
5. Đường hầm Guoliang – mê cung trong vách núi
Con đường hầm xuyên vách núi này là một công trình lao động cật lực, kéo dài suốt 5 năm trời của người dân sống trong núi Taihang. Do bị những dãy núi cao ngăn cản với thế giới bên ngoài, ông Shen Mingxin đã bỏ tiền của và công sức cùng với 13 người thanh niên khỏe mạnh khác, ngày ngày phá đá đào hầm. Dự án của họ bắt đầu từ năm 1972 và phải đến ngày 01/05/1977 thì con đường mới chính thức được hoàn thành và mở cửa cho xe cộ đi qua.
Guoliang Tunnel nằm trong lòng núi Taihang của Trung Quốc với chiều dài 1.200m, chiều rộng 3,6m và chiều cao 4,5m. Mặc dù ít người qua lại nhưng con đường này thực sự là một trải nghiệm đáng sợ cho những ai chưa chuẩn bị tinh thần.
6. Tuktoyaktuk – con đường nằm trên mặt biển
Chỉ tồn tại vào mùa đông nên Tuktoyaktuk được người dân gọi bằng cái tên thân mật “con đường mùa đông”. Tuktoyaktuk Winter Road hình thành tự nhiên trong mùa đông khi đồng bằng ven sông Mackenzie và Bắc Băng Dương đóng băng. Sau khi dọn sạch tuyết, con đường trở thành “đường chỉ” nối Inuvik và Tuktoyaktuk - hai khu vực nằm ở phía Tây Bắc của Canada. Thêm vào đó, Tuktoyaktuk Winter Road còn là một phần của đường cao tốc Dempster.
Khi đi trên con đường này, bạn không phải đối mặt với nguy cơ rớt xuống hẻm núi vì cái bẫy chờ đợi bạn chính là những vũng nước lạnh cóng. Tại đây, tai nạn không thường xuyên xảy ra nhờ hệ thống đèn giao thông. Tuy nhiên, cảnh tượng chết cóng dưới mặt băng thực sự khiến người ta phải rùng mình.