Những mẫu ô tô đạt 'quán quân' về... ế ẩm

Theo báo cáo từ Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong tháng 7-2017, danh sách những mẫu xe ế ẩm nhất Việt Nam vẫn tiếp tục là những mẫu xe quen thuộc với vị trí cuối bảng xếp hạng.

Hai mẫu xe của Mitsubishi là Outlander Sport và Pajero tiếp tục giữ vững vị trí ế nhất Việt Nam với việc không bán được chiếc nào trong tháng.

Suzuki nắm giữ hai vị trí tiếp theo khi Ciaz và Grand Vitara đạt doanh số ít ỏi lần lượt là hai và ba xe trong tháng 7-2017.

Mẫu xe bán được nhiều nhất trong danh sách những mẫu xe ế ẩm tháng 7-2017 là Isuzu mU-X nhưng cũng chỉ bán được 21 chiếc.

Chevrolet Trax và Toyota Land Cruiser cũng nằm trong tốp 10 xe có doanh số bán hàng thấp nhất thị trường với chỉ sáu chiếc được bán ra trong tháng 7-2017.

Các hãng xe liên tiếp giảm giá bán nhưng nhiều mẫu ô tô vẫn ế khách mua.

Theo VAMA, doanh số bán hàng tháng 7 của toàn thị trường chỉ đạt 20.662 xe, giảm 15% so với tháng 6-2017 và giảm 27% so với tháng 7-2016.

Trong đó, gần 11.200 xe du lịch (giảm 21%); khoảng 8.500 xe thương mại (giảm 7%) và 978 xe chuyên dụng (giảm 7%).

Về xuất xứ, trong tháng 7 sản lượng xe lắp ráp trong nước đạt gần 14.800 xe, giảm 14% so với tháng trước. Xe nhập khẩu nguyên chiếc đạt gần 5.900 xe, giảm 17% so với tháng trước.

Tính chung bảy tháng đầu năm, tổng doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt gần 155.000 xe, giảm 6% so với cùng kỳ năm 2016. Trong đó, cả ô tô du lịch, xe thương mại và xe chuyên dụng đều giảm.

Xét về xuất xứ, doanh số bán hàng của xe lắp ráp trong nước giảm 10% trong khi xe nhập khẩu tăng 9% so với cùng kỳ năm 2016.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Giá dừa trái tăng cao kỷ lục, vì sao?

Giá dừa trái tăng cao kỷ lục, vì sao?

(PLO)- Do tác động của thời tiết khiến sản lượng dừa giảm, trong khi nhu cầu của thế giới cao, đã tác động tới giá dừa tăng cao trong nước.

‘Miếng bánh’ trăm tỷ đô thị trường bán lẻ Việt: Doanh nghiệp nội tăng tốc

‘Miếng bánh’ trăm tỷ đô thị trường bán lẻ Việt: Doanh nghiệp nội tăng tốc

(PLO)- Năm 2025 đánh dấu giai đoạn tăng tốc của chuỗi bán lẻ WinCommerce (WCM), đơn vị vận hành hệ thống WinMart/WinMart+/WiN. Sau khi ghi nhận lợi nhuận sau thuế dương trong năm 2024, WCM tiếp tục thúc đẩy chiến lược mở rộng quy mô và hiện đại hóa thị trường bán lẻ, với trọng tâm đặc biệt vào khu vực nông thôn – nơi chiếm hơn 60% dân số Việt Nam và đang có tốc độ chuyển dịch tiêu dùng nhanh chóng.