NSƯT Thành Lộc và vở '12 bà mụ': Nhà hát Thanh Niên không còn chỗ ngồi!

0:00 / 0:00
0:00
(PLO)- NSƯT Thành Lộc và vở 12 bà mụ mở màn cho sân khấu mới tại Nhà văn hóa Thanh Niên níu giữ hàng trăm khán giả cổ vũ, vỗ tay đến phút cuối cùng. 

Tối 12-11, vở 12 bà mụ của IDECAF chính thức được công diễn nhân ra mắt sân khấu mới tại Nhà văn hoá Thanh Niên. Đây cũng là vở mở màn cho chương trình Ấn tượng 25 năm kịch IDECAF.

Vở kịch đã hơn 10 năm tuổi thu hút gần 700 khán giả nhiều thế hệ, ngồi kín hai tầng của nhà hát.

Khán phòng Nhà văn hoá Thanh Niên chật kín người cho đêm diễn đầu tiên vở 12 bà mụ.

Khán phòng Nhà văn hoá Thanh Niên chật kín người cho đêm diễn đầu tiên vở 12 bà mụ. Ảnh: VĂN HÀ

Chia sẻ với PLO, Ông bầu Huỳnh Anh Tuấn bày tỏ vui mừng cho khởi đầu của sân khấu mới. Ông Tuấn cho biết vé 9 suất diễn của vở cũng đã được bán sạch. Điều hấp dẫn nhất của vở diễn là một diễn viên có thể đảm nhận đến 4 vai.

12 bà mụ trong vở diễn

12 bà mụ trong vở diễn. Ảnh: VĂN HÀ

Hơn 3 tiếng đồng hồ, khán giả đã không thể ngưng cười với từng câu thoại, sự duyên dáng của các diễn viên.

Dù là một kịch bản đã cũ, thế nhưng dàn diễn viên của IDECAF vẫn cho thấy sức hút cũng như cách tung mảng miếng tinh tế trên sân khấu nhằm truyền tải những triết lý về con người, số phận và cuộc sống.

Vở kịch cũng đã đem đến tiếng cười nhờ "bắt trend" những câu hát, câu nói viral trên mạng xã hội được giới trẻ cập nhật trong suốt thời gian qua như: "Em ơi đừng khóc bóng tối trước mắt sẽ bắt em đi" hay "Ngọt ngào đến mấy cũng tan thành mây"…

NSƯT Thành Lộc trong vai bà mụ Một của vở "12 bà mụ"

NSƯT Thành Lộc trong vai bà mụ Một của vở "12 bà mụ". Ảnh: VĂN HÀ

Đặc biệt, nếu như nói đến 12 bà mụ, không nhắc đến NSƯT Thành Lộc là một sự thiếu sót. Dù khuôn mặt đã in rõ vết hằn của thời gian nhưng không ít khán giả cho rằng khi xem vở diễn này, họ đã thấy Thành Lộc cháy hết mình như thưở ban đầu.

Trong cả ba lần xuất hiện là bà mụ Một, thầy đồng cốt hay con hổ, Thành Lộc luôn hóa thân trọn vẹn vào vai diễn của mình. Mỗi một vai lại bật lên nét cá tính riêng, không thể lẫn vào đâu được.

Và mỗi một câu nói, một điệu bộ, cử chỉ nhỏ của bà Một trên sân khấu đều khiến người xem bật cười bởi sự duyên dáng, bỏ nhỏ đầy tinh tế.

NSƯT Thành Lộc vào vai con hổ

NSƯT Thành Lộc vào vai con hổ. Ảnh: VĂN HÀ

Ngoài những bà mụ hiền lành, ít nói, khán giả còn chú ý và nhớ nhiều đến "người đàn bà đánh hôi" do Tuấn Khải diễn, hay bà mụ "thích đánh lộn" của Lê Khánh.

Đối với 12 bà mụ của năm 2022, không ít vai diễn đã thay đổi nhưng ý nghĩa, linh hồn của vở diễn vẫn còn đó đã khiến khán giả thực sự thỏa mãn.

Các diễn viên duyên dáng trong vở diễn 12 bà mụ.
Các diễn viên duyên dáng trong vở diễn 12 bà mụ. Ảnh: VĂN HÀ

"Đây là lần thứ 4 mình đi xem vở này. Các cô chú giờ đã có tuổi hết rồi như NSƯT Thành Lộc, Hữu Châu… Những bạn theo dõi thường xuyên vở này của IDECAF thì sẽ thấy vở đã có những sự thay đổi về diễn viên.

Tuy nhiên mình nghĩ tuổi tác hay sự thay đổi nào đó cũng không thể hạn chế được sự sáng tạo của các diễn viên trên sân khấu. Các cô chú thực sự cháy hết mình đối với vở diễn này và so với những lần trước thì vở vẫn tuyệt vời như vậy" – khán giả Vũ Tuân chia sẻ sau khi vở diễn kết thúc đếb tận khuya.

Dù đã tối muộn, khán giả vẫn cười hết cỡ với các vai diễn 12 bà mụ

Dù đã tối muộn, khán giả vẫn cười hết cỡ với các vai diễn 12 bà mụ. Ảnh: VĂN HÀ

Khán giả Hoàng Long nuối tiếc bày tỏ: "Lần đầu tiên em xem vở này vì trước đó em rất ít đi xem kịch và thấy tiếc khi không xem nó sớm hơn. Thực sự vở diễn rất hay, các diễn viên rất nhiệt huyết cho mỗi vai diễn. Em vẫn thích nhất chú Thành Lộc và thấy danh hiệu "phù thủy sân khấu" mà mọi người dành cho chú là không ngoa. Từng mảng miếng chú tung trên sân khấu rất thú vị".

Phát huy giá trị di sản trên không gian số

Phát huy giá trị di sản trên không gian số

(PLO)- Truyền thông về di sản và các giá trị của di sản trên các kênh số nhằm sáng tạo và huy động sức sáng tạo của cộng đồng trong việc tái hiện các giá trị.