'Ông lớn ngoại quốc' gia nhập thị trường mẹ và bé tại Việt Nam

(PLO)- Thị trường nội thất trẻ em tại Việt Nam được đánh giá đầy tiềm năng và vô cùng sôi động, thu hút ông lớn nước ngoài gia nhập thị trường này.
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Mới đây, Geuther một thương hiệu nội thất trẻ em cao cấp đến từ Đức chính thức gia nhập thị trường sản phẩm mẹ và bé tại Việt Nam.

Được biết từ năm 2016, Geuther Việt Nam đã vận hành nhà máy sản xuất với diện tích 15.000 m2 tại Bình Dương, tới nay đơn vị này chính thức phân phối sản phẩm tại thị trường trong nước.

Ông Michel Bertsch, Giám đốc Điều hành Geuther Việt Nam nhận định, thị trường sản phẩm cho mẹ và bé nói chung, vốn đang phát triển rất nhanh chóng, cùng với đó các tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm của người tiêu dùng cũng ngày một nâng cao và khắt khe hơn.

“Tại Việt Nam, thị trường đồ nội thất cho trẻ mặc dù có nhiều lựa chọn từ các kênh bán hàng trực tuyến cho đến tại cửa hàng. Tuy nhiên, các thương hiệu chuyên nghiên cứu riêng và chuyên sâu cho mặt hàng này chưa nhiều.

Và chúng tôi muốn đóng góp vào thị trường bằng cách cung cấp các sản phẩm nội thất trẻ em làm từ gỗ chất lượng cao, đã được kiểm định an toàn, mẫu mã đẹp với giá cả hợp lý”- ông Michel Bertsch nói.

Theo đó, Geuther sẽ cung cấp đa dạng các sản phẩm dành cho trẻ em từ 0 tới 6 tuổi như giường, cổng an toàn, ghế ăn cao, bàn chơi, bộ ghế ngồi cho tới đồ chơi, hàng dệt và các phụ kiện khác.

Geuther tự tin sẽ làm phong phú thị trường nội thất cho trẻ em tại Việt Nam. Ảnh: THU HÀ

Geuther tự tin sẽ làm phong phú thị trường nội thất cho trẻ em tại Việt Nam. Ảnh: THU HÀ

Vị giám đốc điều hành tự tin cho biết, những sản phẩm của Geuther trước khi tới tay người tiêu dùng đều đáp ứng các tiêu chuẩn nghiêm ngặt của châu Âu và Mỹ về chất lượng và nguyên liệu sản xuất đến cấu trúc an toàn của sản phẩm.

Đơn cử như gỗ để sản xuất các sản phẩm đều không chứa chất độc hại, gỗ đạt chứng nhận, có khả năng chịu trọng tải lớn, đồng thời dùng sơn gốc nước để đảm bảo trẻ không tiếp xúc với hóa chất, có khả năng chịu trọng tải lớn.

Đánh giá từ Grand View Research cho thấy quy mô thị trường đồ nội thất trẻ em toàn cầu được định giá 38,82 tỉ USD vào năm 2021 và dự kiến sẽ mở rộng với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) là 18,9% từ năm 2022 đến năm 2030.

Đối với khu vực Đông Nam Á, Việt Nam là thị trường đầy tiềm năng với tỉ lệ hộ gia đình có trẻ em cao nhất. Trong đó, 12% hộ gia đình có con dưới 1 tuổi và 20% hộ gia đình có con từ 1 - 2 tuổi. Cùng với đó, việc tầng lớp trung lưu tại Việt Nam đang trên đà tăng mạnh cũng là yếu tố kích thích thị trường tăng trưởng.

Theo World Data Lab, dự kiến năm 2030, tầng lớp trung lưu tại Việt Nam sẽ tăng thêm hơn 21 triệu người và có nhu cầu cũng như khả năng nâng cao chất lượng sống với các sản phẩm tốt hơn. Ngoài ra, quy mô nhà ở và phòng ngủ trẻ em ảnh hưởng từ giá bất động sản tăng cũng sẽ tạo cơ hội phát triển cho các công ty cung cấp đồ nội thất nhỏ gọn, dễ di chuyển và có thể lắp ráp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm