Sáng 8-3, Thành ủy TP.HCM đã tổ chức hội nghị phổ biến, quán triệt, triển khai Nghị quyết 08 ngày 16-1-2017 của Bộ Chính trị về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn; Chỉ thị số 07 ngày 16-9-2016 của Ban Thường vụ Thành ủy về nhiệm vụ phát triển ngành du lịch TP.HCM đến năm 2020.
Góp ý cho phát triển du lịch của TP trong thời gian tới, ông Võ Anh Tài - Phó Tổng Giám đốc Công ty Du lịch Sài Gòn, đã đề xuất nghiên cứu sử dụng tên gọi Sài Gòn song song với TP.HCM trong công tác tiếp thị vì từ lâu tên gọi Sài Gòn là hòn ngọc viễn đông đã trở nên thân quen với du khách trong nước và quốc tế.
Ông Võ Anh Tài cũng cho rằng để phát triển du lịch thì phương thức tiếp thị quảng bá du lịch phải thật sự đột phá. Xây dựng thương hiệu du lịch TP.HCM cần tăng tính chuyên nghiệp, trong đó phải áp dụng các công nghệ hiện đại phù hợp với việc xây dựng thành phố thông minh.
Một điểm đáng chú ý trong đề xuất của ông Võ Anh Tài là ông cho rằng mỗi công dân TP.HCM đang sống và làm việc tại TP phải là một đại sứ du lịch để quảng bá du lịch của TP đến khắp mọi nơi, mọi lúc.
Ngoài ra, ông Võ Anh Tài cũng đề nghị trong phát triển du lịch cần quan tâm đến phát triển giao thông, các đường cao tốc để rút ngắn khoảng cách đến các điểm du lịch của TP và khu vực lân cận; mở rộng miễn visa cho khách quốc tế để thu hút khách du lịch đến với TP.HCM.
Để thu hút khách du lịch đến với TP đông hơn nữa, ở lại lâu hơn nữa, ông Tài đề xuất cần phát triển các sản phẩm lợi thế của TP như du lịch đường sông, du lịch sự kiện kết hợp vui chơi giải trí hay du lịch kết hợp nông nghiệp như ở Củ Chi.
Cho rằng sản phẩm du lịch về đêm hiện nay của TP quá đồng điệu, ông Tài đề nghị cần tạo ra sản phẩm du lịch về đêm đa dạng, để biến TP.HCM trở thành một thành phố không ngủ. Qua đó thu hút du khách đến với TP.