Phải thuê cứu hộ kéo xe vì... lịch hẹn đăng kiểm xe

(PLO)- Doanh nghiệp vận tải cho biết các Trung tâm Đăng kiểm hẹn lịch kiểm định vượt quá thời hạn đăng kiểm khiến doanh nghiệp gặp khó.
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ngày 12-4, Công ty TNHH Vận tải Lâm Vinh (Công ty Lâm Vinh) có văn bản gửi đến Hiệp hội Vận tải Hàng hoá TP.HCM để trình bày những khó khăn khi đi kiểm định xe trong thời gian này.

Công ty Lâm Vinh cho biết, công ty luôn có kế hoạch kiểm định các xe sắp đến hạn trước khoảng 15 đến 30 ngày so với thời hạn kiểm định. Tuy nhiên, khi đến các Trung tâm đăng kiểm (TTĐK) để đăng ký kiểm định thì được cấp phiếu hẹn có thời gian khoảng hơn 1 tháng. Đặc biệt thời gian được hẹn kiểm định lại vượt quá thời hạn kiểm định hiện tại của xe.

Lượng xe hết hạn kiểm định và lịch hẹn quá hạn của Công ty Lâm Vinh.

Lượng xe hết hạn kiểm định và lịch hẹn quá hạn của Công ty Lâm Vinh.

“Trong thời gian xe hết hạn kiểm định tới ngày hẹn kiểm định thì các xe của Công ty không thể hoạt động, khi đó công ty phải thuê cứu hộ kéo xe đi. Bên cạnh đó, thời gian tạm dừng hoạt động công ty vẫn phải trả lương cho tài xế, trả lãi suất ngân hàng,.. Việc hẹn lịch kiểm định quá dài, khiến xe quá thời hạn kiểm định gây khó khăn và tổn thất cho doanh nghiệp rất nhiều”- Công ty Lâm Vinh nêu rõ khó khăn.

Cũng theo công ty này, hiện nay một số TTĐK thông báo ngưng nhận hồ sơ đăng ký kiểm định do lượng xe đến đăng ký kiểm định quá đông, vượt quá công suất làm việc của trung tâm.

“Ngày 12-4, khi tới TTĐK 62.02D chúng tôi thấy dán thông báo ngưng nhận hồ sơ đăng ký kiểm định. Đến ngày 25-4 trung tâm này mới tiếp tục nhận đăng ký kiểm định lại”- Công ty Lâm Vinh cho hay.

Hiện nay các TTĐK tại TP.HCM đều quá tải. Ảnh: TN

Hiện nay các TTĐK tại TP.HCM đều quá tải. Ảnh: TN

Ngoài các vấn đề trên, Công ty Lâm Vinh cũng cho biết việc gắn thùng chứa dụng cụ đồ nghề lên xe sơ mi rơ mooc nhằm mục đích tuân thủ các tiêu chí an toàn, không ảnh hưởng đến kết cấu xe và không làm thay đổi chất lượng của xe. Tuy nhiên, khi đăng kiểm thì các TTĐK bắt buộc phải tháo dỡ thùng chứa dụng cụ đồ nghề mới kiểm định.

“Đối với phương tiện xe đầu kéo do đặc thù kéo sơ mi rơ mooc và các loại đồ nghề dây xích, trụ sắt, dây buộc,..để đảm bảo an toàn trong quá trình vận chuyển. Công ty chúng tôi có gắn thùng chứa dụng cụ đồ nghề tránh rơi vãi nguy hiểm cho người đi đường và không ảnh hưởng đến kết cấu của phương tiện”- công ty này phân tích.

Trao đổi với PLO, Đại diện Hiệp hội Vận tải Hàng hoá TP.HCM cho biết hiệp hội đã nhận được văn bản của Công ty Lâm Vinh cùng một số đơn vị vận tải khác về các khó khăn vướng mắc trong kiểm định xe thời gian vừa qua.

“Chúng tôi cũng đang tổng hợp các khó khăn của các đơn vị để có văn bản gửi đến Sở GTVT TP.HCM và hiệp hội trung ương để tháo gỡ cho các đơn vị vận tải”- đại diện Hiệp hội cho hay.

Đăng kiểm ở TP.HCM tiếp tục căng thẳng trong tháng 4

Vừa qua, đại diện Sở GTVT TP.HCM cho biết tình hình đăng kiểm tại TP đang khá căng thẳng, đa số các TTĐK đang quá tải, người dân phải chờ đợi lâu mới đến lượt kiểm định phương tiện. Trong tháng 4, lượng phương tiện đến kỳ kiểm định tăng cao khiến tình trạng quá tải, ùn ứ tại các TTĐK.

Do đó, việc sớm khôi phục các chuyền kiểm định và tổ chức lại các TTĐK được cho là hết sức cần thiết để góp phần tăng khả năng đáp ứng nhu cầu kiểm định phương tiện của người dân.

“Sở GTVT TP đang chờ Cục Đăng kiểm triển khai các giải pháp về tăng chuyền kiểm định và tăng thêm nhân lực”- vị đại diện cho biết.

Sở GTVT TP.HCM cũng khuyến cáo đến các chủ xe, doanh nghiệp nên chủ động kiểm tra, bảo dưỡng xe trước khi đi kiểm định để đảm bảo phương tiện hoạt động luôn trong trạng thái tốt nhất và đạt tiêu chuẩn, đồng thời, không nên đi kiểm định phương tiện trước thời hạn quá nhiều để tránh quá tải cho các TTĐK.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm