7 năm 7 lần trả hồ sơ làm rõ việc giao cấu với trẻ em

Ngày 7-7, TAND quận 3 (TP HCM) quyết định tạm hoãn phiên xử sơ thẩm lần thứ hai vụ Nguyễn Đức Anh Minh (sinh năm 1994) bị truy tố về tội giao cấu với trẻ em.

Đây là vụ án  xảy ra trên địa bàn quận 3 từ năm 2013 và qua nhiều lần xử vẫn chưa thể kết thúc.

Dự kiến phiên toà sẽ mở lại vào ngày 30-7. Trước đó, luật sư đề nghị hoãn với lý do cần được tạo điều kiện tiếp cận hồ sơ và đề nghị HĐXX triệu tập điều tra viên đến toà. 

Vụ án đã nhiều lần bị trả hồ sơ điều tra bổ sung. Ảnh: H.Y

Năm 2015, sau hai năm xảy ra vụ án, công an có quyết định khởi tố vụ án, bị can. Từ đó đến khi xử sơ thẩm lần thứ nhất năm 2009, vụ án đã phải trả hồ sơ điều tra bổ sung đến nay đã bảy lần.

Xử sơ thẩm lần 1, TAND quận 3 tuyên phạt bị cáo Minh bốn năm tù. Sau đó, TAND TP.HCM hủy ản án sơ thẩm vì bất lợi cho bị cáo, giao hồ sơ về cấp sơ thẩm xét xử lại.

Hồ sơ buộc bị cáo thực hiện hành vi giao cấu năm lần, trong đó có hai lần xảy ra ở nhà. Nhưng ngoài lời khai bị hại, hồ sơ không có chứng cứ khác chứng minh về lần giao cấu thứ hai tại nhà bị cáo.

Cáo trạng mới nhất xác định từ ngày 24-2-2013 đến 26-4-2013, Minh năm lần thực hiện giao cấu với M. khi nạn nhân chưa đủ 16 tuổi.

Theo hồ sơ chuyện tình cảm giữa Minh và em M. (sinh năm 1999) bắt đầu từ cuối năm 2012. Đến ngày 24-2-2013, hai người quan hệ tình dục tại một quán cà phê trên đường Cách Mạng Tháng Tám, quận 3. Hai tuần sau, cả hai tiếp tục quan hệ.

Bị hại khai đã năm lần quan hệ với wm M. (trong đó có hai lần ở nhà riêng vào cuối tháng 3-2013). Kết quả giám định pháp y không tìm ra chủ nhân ADN nam trong người nạn nhân.

VKS cho là dù Minh không thừa nhận hành vi phạm tội nhưng lời khai nạn nhân phù hợp với kết quả điều tra hiện trường. CQĐT cũng thu thập một đoạn ghi âm Minh thừa nhận có quan hệ tình dục với M. cùng các chứng cứ nhật ký điện thoại giữa cha nạn nhân và Minh; biên bản hai gia đình từng thỏa thuận đền bù...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm