Án mạng từ việc đòi loa thùng di động cho thuê

Ngày 7-5, TAND TP Cần Thơ xử sơ thẩm đã tuyên phạt Trần Quang Bình (29 tuổi) 18 năm tù về tội giết người.

Ngoài ra, tòa cũng công nhận bị cáo đồng ý thỏa thuận bồi thường cho đại diện gia đình nạn nhân hơn 200 triệu đồng về các khoản chi phí mai táng, tổn thất tinh thần…

Bị cáo Trần Quang Bình tại tòa ngày 7-5. Ảnh: NHẪN NAM

Theo tòa, bị cáo và nạn nhân không có mâu thuẫn gì lớn, bị cáo phạm tội thuộc trường hợp có tính chất côn đồ.

Tuy nhiên, bị cáo thành khẩn khai báo, gia đình đã khắc phục trước một phần cho gia đình nạn nhân, bị cáo đầu thú và có bệnh lý tâm thần. Vụ án có một phần lỗi của nạn nhân. Từ đó, tòa quyết định tuyên án như trên.

Theo cáo trạng, sáng 19-10-2019, Trần Quang Bình uống bia cùng nhóm bạn tại phòng trọ của chị Huỳnh Như Ý tại phường Long Hòa, quận Bình Thủy.

Tối cùng ngày, anh Phan Quốc Lợi và một người khác đến gặp Ý để lấy thùng loa di động cho chồng của chị Ý thuê trước đó. Cả hai được chị Ý mời vào uống bia.

Sau đó, anh Lợi lấy loa thùng về thì bị Bình ngăn lại, bảo muốn lấy thì đợi anh L. về rồi lấy. Cả hai xảy ra cự cãi, đánh nhau và được mọi người can ngăn. Anh Lợi mang thùng loa về và hẹn Bình sẽ quay lại giải quyết mâu thuẫn.

Nghe vậy, Bình vào trong phòng trọ của Ý lấy một cây kéo đuổi theo anh Lợi nhưng không kịp. Bình tiếp tục ngồi uống bia và để cây kéo bên cạnh nhằm chờ anh Lợi đến để đánh nhau.

Khoảng 20 phút sau, anh Lợi một mình quay lại thách thức Bình. Thấy vậy, Bình liền lấy cây kéo chạy đến tấn công anh Lợi rồi bỏ chạy. Anh Lợi được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong.

Bình đến Công an phường Hưng Thạnh, quận Cái Răng đầu thú. Theo kết luận giám định pháp y tâm thần, Bình có bệnh lý tâm thần chậm phát triển tâm thần nhẹ.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

(PLO)- Cáo trạng xác định có hơn 6.600 khách hàng đã ký hợp đồng đầu tư trái phiếu, hợp đồng chuyển nhượng và bị Tập đoàn Tân Hoàng Minh chiếm đoạt 8.600 tỉ đồng.

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

(PLO)- Chậm chân, vướng quy hoạch nên không thể chuyển mục đích sử dụng đất khiến hai mảnh đất liền kề chênh lệch 10 lần về giá bồi thường vì bên đất nông nghiệp, bên đất ở. Đây là thực tế đáng suy ngẫm về công tác quy hoạch và chính sách bồi thường...