Bà Diệp Thảo: 'Ly hôn với anh là một quyết định sáng suốt!'

Chiều 21-2, TAND TP.HCM tiếp tục phiên xét xử vụ ly hôn với của vợ chồng “vua cà phê” Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo.

Toà án tiếp tục xét xử với phần hỏi đối với nguyên đơn bà Thảo về tỷ lệ chia tài sản là 70-30 (70% thuộc về ông Vũ và 30 % thuộc về bà Thảo).

Trả lời HĐXX bà Thảo đề nghị HĐXX tiếp tục giải quyết yêu cầu ly hôn. Khi HĐXX hỏi: “Bà vẫn muốn tiếp tục yêu cầu toà án xét xử việc ly hôn”, bà Thảo khẳng định muốn tiếp tục giải quyết.

Bà Diệp Thảo

Về yêu cầu của ông Vũ đề nghị chia tài sản theo tỷ lệ 70-30 bà Thảo nói không đồng ý. Luật sư của bà Thảo thì chia tài sản đối với Công ty CP Đầu tư Trung Nguyên 51% cho bà Thảo và 39% cho ông Vũ lý do mẹ ông Vũ đang nắm giữ gần 10%. Lý do là đối với tỷ lệ 51% - 49% các bên không thể dùng ý chí của mình để áp đặt bên kia.

Đối với Công ty CP Tập Đoàn Trung Nguyên mỗi người được chia 15% tương đương 814 tỷ đồng, Công ty Cà phê Hoà Tan Trung Nguyên mỗi người được chia 7,5% tương đương 43 tỷ đồng. Đối với căn nhà 31 Tú Xương phía bà Thảo muốn ông Vũ cho bà và các con được ở.

Tại phần tranh luận, luật sư bảo vệ của bà Thảo cũng đề nghị toà xác định làm rõ những vấn đề tình trạng hôn nhân trầm trọng khi bà Thảo ngay tại toà đã muốn rút đơn nhưng ông Vũ không đồng ý. Khẳng định của Ông Vũ với mục tiêu muốn mang đưa Trung Nguyên vươn đến tầm cao mới thì ông vũ không thể có điều kiện để chăm sóc các con bà Thảo chính là người làm điều này.

Vấn đề đóng góp công sức tạo lập tài sản chung của bà Thảo đại diện của nguyên đơn cũng đề cập đến xuất phát điểm khi khởi nghiệp bà Thảo xuất thân từ gia đình có cha mẹ kinh doanh đá quí, điều kiện thuận lợi trong khi ông Vũ có hoàn cảnh khó khăn.

Nói về Trung Nguyên, ông Vũ nhìn sang vợ và lớn giọng: “Không ai phá Trung Nguyên như cô phá từ trong phá ra rồi đem con tôi vào cuộc… Chưa bao giờ…”

Ông Nguyên Vũ

Cắt ngang lời của ông Vũ, Bà Thảo phát biểu trước HĐXX không đồng ý với việc ông liên tục sỉ nhục bà trong hai ngày qua. Bà nhấn mạnh: “Ly hôn với anh là một quyết định sáng suốt. Nếu tôi sai thì phải nói tôi sai cái gì, anh nên kiềm chế, nên dừng lại” – Bà Thảo nói lớn trước toà.

Tiếp tục vấn đề chia tài sản, luật sư của ông Vũ đề nghị chia theo tỷ lệ 70-30, giá trị cổ phần góp vốn tiền, vàng, ngoại tệ… là toàn bộ khối tài sản chung được xác định hơn 7.757 tỷ đồng. Theo tỷ lệ trên thì ông Vũ sẽ nhận được 5.430 tỷ đồng, và bà Thảo sẽ nhận được 2.327 tỷ đồng.

Số tiền 2.102 tỷ đồng do bà Thảo đang nắm giữ nên ông Vũ cần thanh toán lại cho bà Thảo hơn 212 tỷ đồng (sau khi cấn trừ 12,5 tỷ đồng tiền chệnh lệch do chia 13 bất động sản). Phía ông Vũ đưa ra cơ sở pháp lý cho những lời đề nghị trên là Điều 59 Luật Hôn Nhân Gia Đình, điểm b khoản 4 Điều 7, Thông tư Liên tịch số 01/2016/TANDTC-VKSNDTC-BTP.

Phiên toà vẫn đang diễn ra với phần tranh luận của các luật sư…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm