Chánh án TAND tối cao làm việc với Tòa án quân sự Quân khu 7

Chiều nay (18-2), lãnh đạo TANDTC có buổi thăm và làm việc với TAQSQK7.

Báo cáo tổng kết, Trung tá Trần Giang Nam, Chánh án Tòa này cho biết trong năm 2018 mặc dù số lượng án có tăng và phức tạp hơn nhiều (như vụ Út “trọc” Đinh Ngọc Hệ,…) so với năm 2017 nhưng tập thể cán bộ, chiến sỹ của TAQSQK7 đã hoàn thành tốt nhiệm vụ, không để xảy ra oan sai, bỏ lọt tội phạm.

Với địa bàn xét xử rộng lớn bao gồm 9 tỉnh (thành phố) tập trung đông quân nhân của khu vực phía Nam, trong điều kiện thiếu thốn về cơ sở vật chất cũng như nhân sự nhưng tòa án hai cấp của quân khu 7 đã làm tốt công tác mà lãnh đạo ngành tòa án đã giao.

Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình (áo trắng, ngồi giữa) 

Trên cơ sở các đề nghị của TAQSQK7, Chánh án Nguyễn Hòa Bình đề nghị các đơn vị liên quan rà soát, phối hợp, “làm ngay” phòng họp trực tuyến để đội ngũ thẩm phán, thư ký của TAQSQK7 có thể qua kênh này để trao đổi nghiệp vụ, tập huấn, tham dự các cuộc họp trực tuyến với TANDTC thay vì phải đi “họp nhờ phòng trực tuyến” của các TAND tỉnh (thành phố).

Ông Bình cũng yêu cầu sớm trang bị các điều kiện vật chất khác nhằm đảm bảo tiêu chuẩn phòng xét xử theo đúng quy định của pháp luật cho các TAQS quân khu 7.

Chánh án TAQSQK7 Trần Giang Nam (đứng)

Kết luận cuộc họp, Chánh án Nguyễn Hòa Bình lưu ý TAQSQK7 tiếp tục chú trọng việc tăng cường đạo đức thẩm phán gắn liền với kỷ luật quân đội; bồi dưỡng, nâng cao nghiệp vụ chuyên môn cho các thẩm phán, thư ký, góp phần vào việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ của ngành tòa án.

Nghiêm túc tiếp thu những ý kiến chỉ đạo, Chánh án TAQSQK7 Trần Giang Nam cam kết: “TAQSQK7 sẽ đoàn kết, thống nhất, phát huy trí tuệ tập thể trong lãnh đạo, chỉ huy; động viên cán bộ, chiến sĩ khắc phục khó khăn, phát huy tốt những kết quả đạt được trong thời gian qua, thực hiện khắc phục những điểm lưu ý mà đồng chí Chánh án TANDTC đã chỉ ra”.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

(PLO)- Cáo trạng xác định có hơn 6.600 khách hàng đã ký hợp đồng đầu tư trái phiếu, hợp đồng chuyển nhượng và bị Tập đoàn Tân Hoàng Minh chiếm đoạt 8.600 tỉ đồng.

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

(PLO)- Chậm chân, vướng quy hoạch nên không thể chuyển mục đích sử dụng đất khiến hai mảnh đất liền kề chênh lệch 10 lần về giá bồi thường vì bên đất nông nghiệp, bên đất ở. Đây là thực tế đáng suy ngẫm về công tác quy hoạch và chính sách bồi thường...