Đề nghị xem xét trách nhiệm các cán bộ vụ tài xế Mercedes

Ngày 22-4, bà Ninh Thị Hồng, Phó Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam, đã ký văn bản gửi TAND, VKSND TP.HCM về việc bảo vệ cho con trai chị Nguyễn Thị Bích Hường (nữ tiếp viên hàng không Vietnam Airlines). Chị Hường là bị hại trong vụ án vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ do bị cáo Nguyễn Trần Hoàng Phong lái xe Mercedes gây ra.

Theo Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam, chị Hường hiện là mẹ đơn thân và là lao động chính trong gia đình. Đã hơn một năm kể từ khi xảy ra tai nạn, bị cáo Phong và mẹ đã đền bù cây đổ và xe máy bị nổ do tai nạn nhưng chưa có khoản tiền bồi thường nào cho chị Hường.

"Hiện tại bà Hường đã cạn kiệt về kinh tế do liên tục phải trị liệu và nuôi con nhỏ. Bà Hường bị đa chấn thương với tỷ lệ thương tật 79%, trong đó tỷ lệ thương tật vĩnh viễn là 75%. Bà Hường không thể tiếp tục thực hiện các công việc lao động bình thường.

Việc phải chờ bị cáo Phong mãn hạn tù rồi đi làm trả tiền bồi thường sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến việc bảo đảm quyền được chăm sóc, nuôi dưỡng để phát triền toàn diện của con trai bà" - văn bản nêu.

Do đó, Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam đề nghị TAND, VKSND xem xét hành vi chuyển nhượng tài sản duy nhất nhằm trốn tránh nghĩa vụ bồi thường của bị cáo Phong. Hội đề nghị hủy hợp đồng chuyển nhượng căn hộ của bị cáo và tiến hành thủ tục kê biên tài sản để thực hiện trách nhiệm bồi thường thiệt hại cho chị Hường để có điều kiện kinh tế chăm sóc, nuôi dưỡng con, bảo đảm bé phát triển toàn diện.

Đồng thời, Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam cũng đề nghị xem xét trách nhiệm của các cán bộ liên quan đến việc cho mẹ bị cáo và công chứng viên đến nơi bị cáo đang tạm giam thực hiện công chứng chuyển nhượng sang tên căn hộ của bị cáo cho mẹ.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

(PLO)- Cáo trạng xác định có hơn 6.600 khách hàng đã ký hợp đồng đầu tư trái phiếu, hợp đồng chuyển nhượng và bị Tập đoàn Tân Hoàng Minh chiếm đoạt 8.600 tỉ đồng.