Diễn biến mới vụ 'tú bà' người Nga điều đào cho khách Việt

TAND TP.HCM vừa trả hồ sơ để yêu cầu điều tra bổ sung vụ Prokoffva Elena (SN 1991, quốc tịch Nga) bị truy tố tội môi giới mại dâm. Theo đó, toà nhận thấy hồ sơ còn nhiều điểm chưa rõ nên đề nghị VKS làm rõ... Trước đó, VKS TP chuyển hồ sơ qua toà đề nghị xét xử tú bà này theo khoản 2 Điều 328 BLHS (tình tiết phạm tội với nhiều người, khung hình phạt từ ba đến bảy năm tù).

Theo hồ sơ ban đầu, năm 2015, Prokoffva Elena nhập cảnh vào Việt Nam để đi du lịch tại nhiều địa điểm như: Đà Nẵng, Huế, Hà Nội, TP.HCM, Cần Thơ, Phú Quốc… Trong thời gian này, Prokoffva Elena phát hiện nhiều người Việt Nam lẫn người nước ngoài có nhu cầu mua dâm. Vì vậy Prokoffva Elena nảy sinh ý định thành lập 1 đường dây mại dâm cao cấp chủ yếu là cô gái đồng hương của mình.

Prokoffva Elena đã liên hệ với các cô gái ở Nga hay Ukraina để dụ dỗ họ xuất ngoại kiếm tiền bằng việc bán thân. Prokoffva Elena sẽ trả tiền mua vé máy bay, đi lại và lưu trú cho các cô gái này khi sang Việt Nam. Bằng cách này, Prokoffva Elena lập được đường dây khoảng 5-10 cô gái trẻ, đẹp. 

Về nguồn khách, chủ yếu là những người Prokoffva Elena quen trong những lần đi du lịch trong nước. Ngoài ra, Prokoffva Elena còn mở rộng tìm khách bằng cách trực tiếp kiếm trên mạng xã hội facebook, Zalo, WhatsApp, Wechat, Instagram… Prokoffva Elena lấy hình của các “chân dài” rồi đăng lên mạng để chào giá. Khi có khách thì 2 bên liên hệ thoả thuận giá. Khách Việt muốn liên hệ với "tú bà' ngoại này phải sử dụng phần mềm tiếng Anh hoặc Nga để giao dịch.

Đáng chú ý, các cô gái trong đường dây của Prokoffva Elena ngoài "đi khách" theo giờ còn đi sextour tại các điểm du lịch như Đà Lạt, Phú Quốc, Đà Nẵng... Tiền mua dâm các "chân dài" này sẽ được chuyển vào tài khoản cá nhân của Prokoffva Elena. Sau đó, "tú bà” mới chuyển lại 50% số tiền đó cho các "chân dài". Mỗi lần điều đào cho khách, Prokoffva Elena hưởng lợi tầm 15 triệu đồng.

Trưa ngày 22-1, công an đồng loạt kiểm tra hành chính hai khách sạn ở đường Calmette, phường Nguyễn Thái Bình, quận 1 và đường Nguyễn Thị Minh Khai, phường 5, quận 3. Lúc này, công an bắt quả tang 3 cô gái, 2 người quốc tịch Ukraine, 1 người quốc tịch Nga đang có hành vi bán dâm cho 3 người đàn ông Việt Nam.

Ảnh internet lúc đường dây mại dây của Prokoffva Elena bị công an triệt phá

Qua khai báo của các cô gái này, công an bắt giữ Prokoffva Elena tại một căn hộ chung cư cao cấp ở quận 2. Đây là nơi Prokoffva Elena ở chung với bạn trai. Ban đầu Prokoffva Elena không hợp tác với công an khi yêu cầu cung cấp "pass" để mở khoá điện thoại để kiểm tra. Và trong qua trình làm việc được biết có lúc Prokoffva Elena đề nghị "hối lộ" để được bỏ qua cho ra sân bay để về Nga.

Tính đến khi bị bắt khoảng một tháng "tú bà" Prokoffva Elena đã thu lợi bất chính khoảng 150 triệu đồng. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm