Đoàn luật sư Đà Nẵng lên tiếng sau khi ông Linh bị khởi tố

Chiều 21-4, trao đổi với PLO, ông Trần Cảnh Nhứt (Chủ nhiệm Đoàn Luật sư TP Đà Nẵng) cho biết, hiện ông đã nắm được thông tin về khởi tố ông Nguyễn Hữu Linh.
“Theo nguyên tắc, khi vi phạm pháp luật thì nhà nước xử lý trước. Hiện nay chúng tôi đang chờ các cơ quan nhà nước xử lý xong rồi mới tới phía Đoàn luật sư xử lý về mặt vi phạm đạo đức nghề nghiệp luật sư”, ông Nhứt nói.

Đoàn luật sư Đà Nẵng lên tiếng sau khi ông Linh bị khởi tố ảnh 1
Ông Nguyễn Hữu Linh. Ảnh: KS.

Về việc trên mạng đồn là ông Linh dù về hưu nhưng vẫn giữ chức vụ Bí thư Đảng ủy VKSND TP Đà Nẵng, trao đổi với PLO, một cán bộ Viện này khẳng định: "Không có chuyện đó. Ông Linh đã nghỉ hưu và không còn bất cứ chức vụ nào tại Viện. Có thể về hưu, ông ấy sinh hoạt Đảng ở địa phương và giữ một chức vụ nào đó tại địa phương thôi". 
Như PLO đã thông tin, Công an quận 4, TP.HCM đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Hữu Linh.
Trao đổi với PLO, ông Bùi Thanh Tùng - Chánh văn phòng kiêm người phát ngôn VKSND TP.HCM - cho biết VKSND quận 4 đã nhận được quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Nguyễn Hữu Linh, cựu viện phó VKSND TP Đà Nẵng, về tội dâm ô đối với người dưới 16 tuổi, theo Điều 146 BLHS 2015.
Đại diện VKSND TP.HCM cho biết VKSND quận 4 đang xem xét để ra các quyết định đối với các đề nghị phê chuẩn của CQĐT. Theo quy định thì VKS có 3 ngày để đưa ra quyết định đối với đề nghị phê chuẩn của CQĐT.
Trước đó, chiều 2-4, trên Facebook lan truyền clip dài gần một phút. Theo hình ảnh từ clip, có một bé gái và một người đàn ông cùng bước vào thang máy. Khi bước vào, mỗi người đứng một góc riêng. Nhưng ngay sau khi cửa thang máy đóng lại, người đàn ông liền tiến lại gần ôm hôn và sàm sỡ bé gái.
Người sàm sỡ bé gái được xác định là ông Nguyễn Hữu Linh (cưu viện phó VKSND TP Đà Nẵng) và hiện là thành viên của Đoàn luật sư TP Đà Nẵng.
Tuy nhiên, trả lời PLO, ông Linh cho biết, ông không sàm sỡ mà chỉ là "nựng" cháu bé này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm