Gia đình bị hại và bị cáo hăm he nhau tại tòa

Ngày 18-5, TAND tỉnh Hậu Giang xử phúc thẩm vụ án cố ý gây thương tích đối với bị cáo Lê Tấn Lộc (25 tuổi, ngụ huyện Vị Thủy). 

Các bị hại trong vụ án gồm: Bà Ngô Thị Giang (ngụ cùng huyện), ông Nguyễn Văn Mến (chồng bà Giang), anh Nguyễn Tro Tnícs và anh Nguyễn Thanh Tiềng (con bà Giang).

Các bị hại tại phiên tòa phúc thẩm ngày 18-5. Ảnh: CHÂU ANH

Trước đó, tháng 11-2019, tại phiên sơ thẩm, TAND huyện Vị Thủy đã tuyên phạt bị cáo Lộc bảy năm tù về tội danh này. Sau đó, bị cáo kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Gia đình bị hại kháng cáo, yêu cầu tòa phúc thẩm hủy án sơ thẩm để điều tra lại.

Trước khi phiên xử bắt đầu, gia đình bị cáo và bị hại đã có những lời lẽ khó nghe, thậm chí thách thức nhau. Lực lượng cảnh vệ và thư ký tòa đã khuyên can, rất lâu hai gia đình mới ổn định để phiên xét xử bắt đầu.

Trước khi phiên tòa bắt đầu, hai gia đình đã lớn tiếng với nhau. Ảnh: CHÂU ANH

Tại tòa, bị cáo Lộc cho rằng chỉ gây thương tích cho bị hại Tiềng, xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt tù. Trong khi đó, các bị hại cho rằng thương tích của bản thân là do bị cáo Lộc gây ra, đồng thời cáo buộc người thân của bị cáo có phần tiếp tay, hành hung gia đình bị hại.

Kết thúc phần xét hỏi, đại diện VKS có ý kiến xin tạm dừng phiên tòa và HĐXX đã chấp thuận sau khi hỏi ý kiến các bên liên quan. Chiều nay, phiên xử tiếp tục với phần tranh luận.

Theo cáo trạng, do có mâu thuẫn từ trước nên trưa 4-12-2018, gia đình Lộc và gia đình bà Giang xảy ra xô xát. Hai bên sử dụng gạch đá, vỏ chai nước ngọt ném vào nhà nhau.

Lộc cầm cây dao yếm và cây chĩa, em trai Lộc cầm theo khúc cây (loại cây dầm) cùng xông vào nhà bà Giang. Tại đây, Lộc cầm dao và chĩa tấn công những người trong nhà khiến bà Giang bị thương tích 7%, ông Mến 11%, hai con của bà là anh Tro Tnícs 27% và anh Tiềng 17%.

Xử sơ thẩm, TAND huyện Vị Thủy tuyên phạt bị cáo Lộc bảy năm tù và buộc phải bồi thường cho ba bị hại (Giang, Tro Tnícs và Tiềng) gần 38 triệu đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm