Lãnh 13 năm tù vì tự ý lấy xe Lexus của vợ hờ

Chiều 26-11, sau một ngày xét xử sơ thẩm, TAND TP Cần Thơ đã tuyên phạt Đinh Thanh Sơn (33 tuổi) 13 năm tù, Phùng Văn Khánh (24 tuổi) chín năm tù cùng về tội trộm cắp tài sản.

Do trước đó, Sơn còn bị TAND quận 7, TP.HCM tuyên phạt một năm sáu tháng tù về tội cố ý gây thương tích nên tổng hình phạt chung bị cáo này phải chấp hành là 14 năm sáu tháng tù. Khánh cũng từng có một tiền án về tội cố ý gây thương tích.

Hai bị cáo Khánh (áo trắng) và Sơn tại tòa ngày 26-11. Ảnh: NN

Tại tòa, hai bị cáo không đồng ý với cáo trạng truy tố và cho rằng mình không phạm tội. Sơn cho rằng chiếc xe Lexus là tài sản chung của bị cáo với chị V.

Mục đích Sơn đi Cần Thơ để đón con, chuẩn bị về quê ăn tết chứ không phải xuống để lấy xe. Việc Sơn lái xe đi có báo cho chị V. biết và nhân viên khách sạn còn hướng dẫn bị cáo lùi xe.

Khánh thì cho rằng mình lấy chìa khóa xe có sự đồng ý của nhân viên khách sạn nơi chị V. nghỉ.

Hai luật sư bào chữa cho hai bị cáo đều cho rằng không đủ bằng chứng kết tội các bị cáo. Các bị cáo không lén lút lấy tài sản. Chiếc xe là tài sản chung của Sơn và chị V. Luật sư đề nghị tòa trả hồ sơ để điều tra bổ sung.

Bị cáo Sơn trình bày về quá trình lái xe ra khỏi khách sạn. Ảnh: NN

Sau khi nghị án, HĐXX nhận định quá trình điều tra đã tuân thủ đúng quy định pháp luật. Các chứng cứ có trong hồ sơ đủ để kết tội các bị cáo.

Quá trình điều tra, các bị cáo đều có luật sư và kiểm sát viên chứng kiến việc lấy lời khai. Tòa xác định Sơn không phải là chủ sở hữu xe Lexus.

Tại thời điểm Sơn lấy xe đi thì chiếc xe trên đang được gửi trong khách sạn Phương Nga nên bị hại của vụ án là khách sạn Phương Nga.

Khi lấy xe đi, các bị cáo gọi điện thoại cho bà V. nhưng bà không nghe máy. Do không biết ai lấy nên khi khách sạn trình báo bà V. đã đi báo công an.

Theo tòa, Khánh đã lén lút lấy trộm chìa khóa ô tô đưa cho Sơn lái xe ra khỏi khách sạn. Hành vi phạm tội của các bị cáo là đặc biệt nguy hiểm, xâm phạm tài sản của người khác được pháp luật bảo vệ. Hai bị cáo có nhân thân xấu. Khánh bỏ trốn gây khó khăn cho quá trình điều tra. Do đó, HĐXX quyết định tuyên án như trên.

Tòa cho công bố chứng cứ là các video tại khách sạn quay lại cảnh Sơn và Khánh vào lấy chìa khóa và lái xe đi. Ảnh: NN

Theo cáo trạng, năm 2013, chị PTTV và Sơn chung sống với nhau như vợ chồng tại quận 7, TP.HCM và có một con chung. Cuối năm 2017, do phát sinh mâu thuẫn, chị V. chuyển ra ngoài ở.

Ngày 18-2-2018, chị V. cùng con trai và một số người đi xe Lexus từ TP.HCM xuống Cần Thơ tham quan và thuê phòng của khách sạn Phương Nga (quận Ninh Kiều) để nghỉ.

Chiều cùng ngày, Sơn kêu Khánh cùng đến Cần Thơ tìm chị V. để đón con và lấy xe Lexus về. Tại đây, Sơn thấy nhóm của chị V. đưa xe vào khu vực đậu xe của khách sạn và gửi chìa khóa cho lễ tân rồi lên phòng.

Sơn và Khánh yêu cầu nhân viên lễ tân cung cấp số phòng của chị V. nhưng bị từ chối. Trong lúc nhân viên này đang nói chuyện với khách khác, Khánh lén lấy chìa khóa xe Lexus đưa cho Sơn rồi cả hai lấy xe rời khỏi khách sạn. 

Phát hiện sự việc, lễ tân đã báo chị V. biết và chị V. trình báo công an. Người quản lý khách sạn dùng xe máy đuổi theo nhưng không kịp nên đã nhờ CSGT hỗ trợ.

CSGT yêu cầu Sơn dừng xe kiểm tra. Sơn không xuất trình được giấy tờ nên bị lập biên bản và bị giữ xe. Theo giám định, xe Lexus có giá trị 2,8 tỉ đồng. Sau đó, chiếc xe được giao trả cho chủ sở hữu là người thân của chị V.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

(PLO)- Cáo trạng xác định có hơn 6.600 khách hàng đã ký hợp đồng đầu tư trái phiếu, hợp đồng chuyển nhượng và bị Tập đoàn Tân Hoàng Minh chiếm đoạt 8.600 tỉ đồng.