Mâu thuẫn ở không gian ảo, rủ nhau đánh người ở thế giới thật

Ngày 17-4, TAND TP Cần Thơ xử phúc thẩm đã bác kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt và xin hưởng án treo của bị cáo Lê Thị Kim Chi (Chỉ, 19 tuổi), tuyên y án sơ thẩm, phạt bị cáo 18 tháng tù về tội cố ý gây thương tích.

Bị cáo Lê Thị Kim Chi tại tòa ngày 17-4. Ảnh: NHẪN NAM

HĐXX nhận định các chứng cứ có trong hồ sơ vụ án đủ để kết luận hành vi phạm tội của bị cáo. Bị cáo phạm tội khi chưa đủ 18 tuổi. Bị cáo đánh bị hại Ngọc, các bạn bị cáo đánh bạn trai chị Ngọc chỉ vì mâu thuẫn khi bình luận trên Facebook.

Khi phạm tội, bị cáo chưa đủ 18 tuổi nhưng bị cáo chính là người giữ vai trò chủ mưu, rủ rê những người khác phạm tội nên cần phải xử phạt nghiêm. Mức án mà cấp sơ thẩm đã tuyên phạt đối với bị cáo là không cao. Do đó, tòa không chấp nhận kháng cáo của bị cáo Chi.

Theo bản án sơ thẩm, do mâu thuẫn khi bình luận trên mạng xã hội Facebook với Nguyễn Thị Hồng Ngọc nên Lê Thị Kim Chi nảy sinh ý định đánh Ngọc.

Do biết được Ngọc làm việc tại một ngân hàng, khi tan sở có bạn trai đến đón về nên khoảng 16 giờ 30 ngày 10-4-2019, Chi nhờ Tạ Nhật Trường (20 tuổi) chở đi công việc rồi chở đến trước cổng Trường Chu Văn An.

Một lúc sau, Trần Văn Phát và Nguyễn Thái Toàn (27 tuổi) cũng đến theo lời hứa trước đó với Chi. Lúc này, Chi nói với Trường đi cùng Chi, Toàn và Phát để đánh Ngọc thì Trường đồng ý.

Đến khoảng 17 giờ cùng ngày, khi thấy Ngọc từ ngân hàng đi ra và lên xe bạn trai chở đi, Chi kêu cả nhóm đuổi theo. Cả bọn cúp đầu xe bạn của Ngọc, Chi xuống xe túm tóc, đánh vào mặt Ngọc. Trường, Toàn đánh bạn trai của Ngọc…

Nhận tin báo của người dân, Công an phường Thới Bình đến đưa Trường, Toàn, Chi về trụ sở làm việc.

Theo kết luận giám định, bạn trai Ngọc bị thương tích 16%, Ngọc bị thương tích 1%.

Xử sơ thẩm vào tháng 1, TAND quận Ninh Kiều đã tuyên phạt Chi 18 tháng tù, Toàn hai năm tù, Trường hai năm tù treo cùng về tội cố ý gây thương tích. Sau đó, bị cáo Chi kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, xin hưởng án treo và tòa phúc thẩm đã xử như trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm