Nghi ngoại tình, chồng giết vợ rồi uống thuốc trừ sâu tự tử

Ngày 19-11, TAND TP.HCM xét xử sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Tăng Hải (41 tuổi, trú tại Vĩnh Long) tám năm tù về tội giết người.

Theo cáo trạng, Hải cùng vợ là Võ Thị Ngọc Ly và ba con chung sống tại xã Tân Phú Trung, huyện Củ Chi, TP.HCM. Đến đầu năm 2018, Hải phát hiện vợ mình có quan hệ tình cảm với một người đàn ông tên Cường (không rõ lai lịch) nên hai vợ chồng thường xảy ra mâu thuẫn, xô xát với nhau.

Bị cáo Hải được áp giải từ tòa về nơi tạm giam.

Khoảng 20 giờ ngày 9-3, vợ đòi ly hôn nhưng Hải không đồng ý, giữa hai người xảy ra xô xát. Hải xuống bếp lấy dao Thái Lan mang lên hù dọa vợ để không đòi ly hôn nữa. Tuy nhiên, chị Ly tiếp tục mắng chửi và đòi được ly hôn nên Hải liền dùng dao hành hung khiến chị Ly tử vong.

Sau khi sát hại vợ, Hải chạy xe máy tới cầu vượt Quang Trung, quận 12 lấy chai thuốc trừ sâu để trong cốp xe ra uống thì bất tỉnh và được người dân đưa đi cấp cứu kịp thời.

Tại tòa, Hải khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình như cáo trạng VKS truy tố. Hải cũng tỏ ra ăn năn hối cải và mong HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt để sớm trở về chăm sóc con nhỏ.

Sau khi nghị án, HĐXX nhận định hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm đến tính mạng của người khác được pháp luật bảo vệ. Tuy nhiên, trong vụ án cũng có một phần lỗi của bị hại, từ đó HĐXX tuyên phạt Hải tám năm tù.

Về trách nhiệm dân sự, đại diện gia đình bị hại không yêu cầu bồi thường, đồng thời cũng xin HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm