Nhân viên gian dối chiếm đoạt hàng tỉ của công ty lãnh 12 năm tù

Ngày 11-12, TAND tỉnh Bình Phước cho biết vừa tuyên phạt Nguyễn Minh Phụng (32 tuổi, ngụ tỉnh Tây Ninh) 12 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trong khoảng hai năm, Phụng đã lợi dụng kẽ hở của công ty để chiếm đoạt hàng hóa trị giá hơn 1,8 tỉ đồng. Ảnh: LA

Theo cáo trạng, từ năm 2017 đến năm 2019, Phụng làm việc tại công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Thanh Sơn Hóa Nông có trụ sở tại quận 7 (TP.HCM). Công ty này chuyên sản xuất, mua bán phân bón và thuốc bảo vệ thực vật.

Phụng được giao làm nhân viên kinh doanh phụ trách 33 đại lý tại tỉnh Bình Phước và hai đại lý tại Bình Dương.

Trong thời gian làm việc, Phụng phát hiện công ty này có kẽ hở trong việc quản lý. Thấy vậy, Phụng này sinh ý định đánh cắp hàng hóa của công ty bằng cách mạo danh đại lý đặt hàng hoặc nhờ đại lý đặt thêm hàng rồi chiếm đoạt một phần hàng hóa của công ty để bán ra ngoài thu tiền bỏ túi riêng.

Sợ bị phát hiện, Phụng đã tự cân đối và sử dụng số tiền thu được để thanh toán công nợ cho các đại lý khác đã đến hạn. Sau đó, Phụng tiếp tục lấy tiền của đại lý sau thanh toán bù công nợ cho các đại lý trước hoặc báo với công ty là đại lý chưa thanh toán. Đến thời gian bị phát hiện, Phụng đã chiếm đoạt hàng hóa của công ty có trị giá hơn 1,8 tỉ đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm