Sắp xét xử vụ bị chó cắn kiện đòi 100 triệu đồng

Theo dự kiến, ngày 27-4, TAND huyện Bình Chánh, TP.HCM sẽ đưa ra xét xử vụ tranh chấp bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng giữa bà D. và bà N. Cả hai bà từng sinh sống trong cùng một chung cư thuộc xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh.

Con chó của bà N. (bên phải) đã cắn bà D. khiến bà N. vướng vào vụ kiện. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Theo đơn kiện, một lần bà D. đi tập thể dục trong khuôn viên chung cư thì bị con chó của bà N. chồm lên cắn vào đùi gây chảy máu. Vụ việc sau đó được bảo vệ chung cư lập biên bản ghi nhận.

Tuy nhiên, sau đó ban quản trị (BQT) chung cư không có ý kiến gì về việc này, cũng không nhắc nhở hay chấn chỉnh đối với bà N. và những hộ nuôi chó trong chung cư. Sau sự việc, bà N. cũng không gặp gỡ xin lỗi hay bồi thường gì cho bà D. mà dọn nhà đi nơi khác.

Bà D. cho rằng BQT thiếu trách nhiệm trong việc quản lý, vận hành chung cư. Cụ thể là BQT đã để cư dân nuôi chó, nuôi mèo trái với nội quy của chung cư và trái với thông tư của Bộ Xây dựng về quản lý nhà chung cư.

Việc để bà N. nuôi chó đã xâm hại đến sức khỏe, tính mạng nên bà D. khởi kiện bà N. và BQT, đề nghị tòa buộc họ liên đới bồi thường chi phí chích ngừa, đi lại và tổn thất tinh thần là 100 triệu đồng.

Bị đơn thì cho rằng sau khi nguyên đơn bị chó của bà cắn cũng là thời điểm bà hết hợp đồng thuê căn hộ nên bà chuyển đi nơi khác. Tuy nhiên hai bên vẫn giữ liên lạc.

Bà N. có chuẩn bị 5 triệu đồng để bồi thường cho bà D. nhưng tại lần gặp đó, bà D. đi cùng luật sư và nói sẽ khởi kiện yêu cầu bà bồi thường 100 triệu đồng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm