TAND quận 1 chuyển vụ kiện khách bị cưa chân cho tòa quận 7

Ngày 23-4, TAND quận 1, TP.HCM đã ra quyết định chuyển hồ sơ vụ án tranh chấp về bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng do xâm phạm sức khỏe cho TAND quận 7 để giải quyết theo thẩm quyền.

Nguyên đơn là bà Lê Thị Thu Hà (SN 1971, ngụ Nha Trang, Khánh Hòa) và bị đơn là Công ty cổ phần Xe khách Phương Trang Futabuslines.

Theo TAND quận 1, căn cứ trên giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp thì bị đơn có địa chỉ trụ sở chính tại quận 7 nên vụ án này thuộc thẩm quyền giải quyết của TAND quận 7.

Trước đó, ngày 18-11-2019, TAND quận 7 đã ra quyết định chuyển hồ sơ vụ án về TAND quận 1 với lý do bị đơn khi tiến hành thủ tục tố tụng đã cung cấp địa chỉ đang hoạt động là tại quận 1, TP.HCM.

Bà Hà sau khi bị cưa chân. Ảnh: MV

Ngày 13-11, xử sơ thẩm, HĐXX quyết định hoãn phiên tòa để làm rõ nhiều tình tiết, xem xét có yếu tố lỗi của nguyên đơn hay không.

Theo đơn kiện, ngày 31-3, bà Hà đón xe khách của hãng Phương Trang đi từ Nha Trang đến TP.HCM để khám bệnh. Trên đường đi, xe khách va chạm với xe đầu kéo dẫn đến tai nạn. Hậu quả, bà Hà phải cưa một phần chân, thương tật 60%.

Từ khi bị tai nạn, gia đình bà lâm vào hoàn cảnh khó khăn, số tiền bỏ ra chữa trị rất lớn. Bà Hà liên hệ yêu cầu Công ty Phương Trang bồi thường các khoản viện phí, thuốc men, lắp chân giả, đi lại, ăn ở cho người chăm sóc nhưng không được đáp ứng. Do đó bà đã khởi kiện đòi bồi thường 789,8 triệu đồng.

Sau đó, bà khởi kiện bổ sung đòi bồi thường thêm 103,6 triệu đồng, tổng cộng hơn 900 triệu đồng.

Tại tòa, đại diện bị đơn cho rằng số tiền nguyên đơn đưa ra là không hợp lý nên không chấp nhận. Khi xảy ra tai nạn, người gây tai nạn là tài xế container đã bồi thường cho người bị hại 115 triệu đồng. Đồng thời bị đơn không có lỗi nên không đồng ý bồi thường...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm