Tòa chuyển hồ sơ vụ hành khách bị cưa chân kiện nhà xe

TAND quận 7, TP.HCM vừa có quyết định chuyển hồ sơ vụ đòi bồi thường thiệt hại về sức khỏe giữa nguyên đơn là bà Lê Thị Thu Hà (SN 1971) và bị đơn là Công ty CP Xe khách Phương Trang (FUTABUSLINES) cho TAND quận 1.

Theo yêu cầu khởi kiện, nguyên đơn yêu cầu bị đơn phải bồi thường thiệt hại hơn 900 triệu đồng.

Bà Hà sau khi bị cưa chân. Ảnh: MV

Trước đó, ngày 13-11, xử sơ thẩm HĐXX quyết định hoãn phiên tòa để làm rõ nhiều tình tiết, xem xét có yếu tố lỗi của nguyên đơn hay không.

Theo đơn kiện, ngày 31-3, bà Hà đón xe khách của hãng Phương Trang đi từ Nha Trang vào Sài Gòn để khám bệnh. Trên đường đi, xe khách va chạm với xe đầu kéo dẫn đến tai nạn. Hậu quả bà Hà phải cưa một phần chân, tỉ lệ thương tật 60% và đang phải nằm điều trị dài ngày tại BV Nguyễn Tri Phương.

Từ khi bị tai nạn, gia đình bà lâm vào hoàn cảnh khó khăn, số tiền bỏ ra chữa trị rất lớn. Bà Hà liên hệ yêu cầu Công ty Phương Trang bồi thường các khoản viện phí, thuốc men, lắp chân giả, đi lại, ăn ở cho người chăm sóc nhưng không được đáp ứng. Do đó, bà Hà đã khởi kiện đòi bồi thường 789,8 triệu đồng.

Ngày 25-9, bà Hà khởi kiện bổ sung đòi bồi thường thêm 103,6 triệu đồng, tổng cộng hơn 900 triệu đồng.

Tại tòa, đại diện bị đơn cho rằng số tiền nguyên đơn đưa ra là không hợp lý nên không chấp nhận. Vì khi xảy ra tai nạn, người gây tai nạn là tài xế container đã bồi thường cho người bị hại 115 triệu đồng. Đồng thời khẳng định bị đơn không có lỗi nên không đồng ý bồi thường...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm