Trộn tiền giả với tiền thật chuyển vào tài khoản: 8 năm tù

 Video: Trộn tiền giả với tiền thật chuyển vào tài khoản: 8 năm tù

Ngày 17-1, xử sơ thẩm, TAND tỉnh Kiên Giang tuyên phạt bị cáo Dương Hoàng Hà (37 tuổi, ngụ huyện U Minh Thượng, tỉnh Kiên Giang) tám năm tù về tội tàng trữ, lưu hành tiền giả.

Bị cáo Dương Hoàng Hà tại tòa. Ảnh: VĂN VŨ

Theo cáo trạng, chiều 21-3-2021, Hà đến cửa hàng giao dịch Viettel ở phường Dương Đông, TP Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang) đưa tám tờ tiền mệnh giá 500.000 đồng, trong đó có hai tờ là tiền giả và yêu cầu nhân viên cửa hàng chuyển toàn bộ số tiền trên vào tài khoản ngân hàng của mình.

Trong lúc kiểm đếm, nhân viên cửa hàng phát hiện có hai tờ tiền nghi là tiền giả nên không thực hiện yêu cầu chuyển tiền của Hà.

Khi bị phát hiện, Hà lấy trong người năm tờ tiền giả mệnh giá 500.000 đồng có cùng số seri quăng bỏ và có ý định định rời đi. Tuy nhiên, nhân viên cửa hàng và người dân xung quanh giữ lại, đồng thời báo công an đến tạm giữ Hà cùng tang vật.

Tại phiên xét xử, bị cáo Hà thừa nhận giữa tháng 3-2021, thông qua mạng xã hội Facebook, bị cáo đã mua được 20 triệu đồng tiền giả, loại mệnh giá 500.000 đồng với giá hai triệu đồng tiền thật.

Sau đó, Hà đến TP Phú Quốc dùng thủ đoạn lấy tiền thật trộn lẫn với tiền giả đến các cửa hàng giao dịch để chuyển tiền vào tài khoản của mình.

Khai tại tòa, bị cáo thừa nhận với phương thức trên đã thực hiện trót lọt ba lần và thu lợi bất chính được 2 triệu đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm