Truy tố các bị cáo vụ sát hại 'đại ca' Quân 'xa lộ'

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
VKSND TP.HCM đã hoàn tất cáo trạng và chuyển hồ sơ sang TAND cùng cấp vụ Võ Thùy Linh (sinh năm 1991), Hồ Thanh Phương (sinh năm 1986) cùng 10 đồng phạm bị truy tố về tội giết người.
Nạn nhân vụ án là Mai Văn Quân (sinh năm 1966, biệt danh Quân "xa lộ") được biết đến là đại ca giang hồ khu giáp ranh Sài Gòn, Bình Dương, Đồng Nai.
Cáo trạng xác định các bị can bị truy tố về tội giết người mang tính côn, có tổ chức. Riêng một bị can thêm tình tiết tái phạm nguy hiểm.
Vụ án xuất phát từ mâu thuẫn trong việc tranh chấp mua bán nhà căn nhà 100 tỉ tại quận 1 và đăng bài, ảnh nói xấu lừa nhau trên mạng xã hội Facebook, Zalo. Người mua nhờ Linh đứng ra giải quyết dùm.

Võ Thuỳ Linh rời khỏi chiếc ô tô, vào quán nhậu trước thời điểm xảy ra vụ việc. Ảnh: NTCC

Ngày 4-11-2019, Linh và Lý Văn Tư hẹn gặp anh Nguyễn Văn Trung (chồng người bán nhà) nói việc tranh chấp mua bán. Đồng thời, yêu cầu anh Trung gỡ các bài viết đã đăng trên mạng. Tuy nhiên, anh Trung không đồng ý và đuổi Linh về.

Cùng lúc này bạn của anh Trung là Quân đến nhà chơi biết được sự việc. Sau đó, anh Trung khi đi ăn uống về thấy xe ô tô của Linh đậu trước quán gọi điện cho Quân. Để “dằn mặt”, anh Quân chạy xe máy đến cầm cây gậy đập vỡ kính xe hơi.
Tối đó, giữa anh Quân và nhóm Linh có nhắn tin qua lại nói chuyện và thách thức gặp nhau để giải quyết tại trước một quán Karaoke đường Khổng Tử, phường Trường Thọ, TP Thủ Đức. Nhóm Linh hẹn thêm người mang theo hung khí là mã tấu, dao tự chế, cây chĩa tập trung tại ngã tư gần đó.
Khi đến nơi, thấy Quân đang cầm khúc cây, cả nhóm lao vào đâm chém. Sau khi gây án, Linh thuê xe cùng mọi người đi Vũng Tàu, Phan Thiết trốn. Trên đường đi, Linh dẫn đi ăn uống, mua sắm đồ và thuê chỗ nghỉ cho cả nhóm.
Trước khi quay trở lại TP.HCM, Linh còn đưa cho Tư mượn 60 triệu đồng để đưa cho nhóm tiếp tục bỏ trốn.
Nạn nhân sau khi được người dân đưa đi cấp cứu đã tử vong vào ngày 7-11-2019.
Quá trình điều tra xác định Linh đi du học và làm việc từ năm 2011 đến 2017 tại Úc. Năm 2017, Linh quay về nước kinh doanh tự do. Linh không thừa nhận việc nhờ gọi người đến chém Quân, không thừa nhận việc hứa hẹn sẽ lo nếu có việc gì xảy ra. Tuy nhiên CQĐT có những lời khai đồng phạm về việc “có gì Linh lo hết” cùng chứng cứ.
Đối với Tư và một người khác đã bỏ trốn khỏi địa phương, CQĐT tách vụ án, tạm đình chỉ điều tra và ra quyết định truy nã khi nào bắt được xử lý sau.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

(PLO)- Cáo trạng xác định có hơn 6.600 khách hàng đã ký hợp đồng đầu tư trái phiếu, hợp đồng chuyển nhượng và bị Tập đoàn Tân Hoàng Minh chiếm đoạt 8.600 tỉ đồng.