Văn Kính Dương từ chối luật sư chỉ định mà mời ba người khác

Ngày 23-7, TAND TP.HCM tiếp tục phiên xử Văn Kính Dương (sinh năm 1981, quê Hà Nội) và 9 đồng phạm về loạt tội sản xuất, buôn bán, tàng trữ trái phép chất ma túy, lừa đảo chiếm đoạt tài sản, trốn khỏi nơi giam giữ; làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Trước đó, phiên xử tạm dừng năm ngày với lý do bị cáo Dương tuy trả lời thẩm vấn HĐXX, đại diện VKS như đến phần các luật sư hỏi bị cáo Dương lại giữ quyền im lặng. Dương từ chối trả lời tất cả các câu hỏi của luật sư tham gia trong vụ án. Trước đó, ngay phần thủ tục, bị cáo Dương cũng từ chối hai luật sư bào chữa cho mình từ phiên xử tháng 5-2019...

Văn Kính Dương tại phiên xử. Ảnh: HOÀNG YẾN

HĐXX quyết định dừng phiên toà nhằm bảo đảm quyền lợi cho bị cáo bị truy tố nhiều tội và có khung hình phạt lên đến tử hình.

Sáng nay trong phần mở đầu, HĐXX thông báo toà có chỉ định luật sư cho bị cáo. Tuy nhiên khi hỏi ý kiến bị cáo thì bị cáo từ chối luật sư này. 

Chủ toạ cũng thông báo trong thời gian tạm dừng phiên xử chiều 22-7, TAND TPHCM đã đồng ý cho ba luật sư cùng Đoàn Luật sư bào chữa cho bị cáo Văn Kính Dương. Đây là các luật sư do chính bị cáo Dương yêu cầu. 

Bị cáo Vũ Hoàng Anh Ngọc (tức hot girl Ngọc Miu). Ảnh: HOÀNG YẾN

Trong ba người được đề cập trên, hai luật sư là người bào chữa cho bị cáo Vũ Hoàng Anh Ngọc (tức hot girl Ngọc Miu, sinh năm 1994), người tình của Dương bị truy tố về tội tàng trữ trái phép chất ma tuý trong vụ án này từ trước đến nay.

Theo HĐXX, hai luật sư này đã được tiếp cận hồ sơ trước đó nên xét cũng không ảnh hưởng đến quyền lợi của bị cáo Dương trong phiên toà này.

Hiện toà đang tiếp tục phần xét hỏi và bị cáo Dương đã có thái độ hợp tác với luật sư. PLO sẽ cập nhật trong các bản tin sau.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

(PLO)- Cáo trạng xác định có hơn 6.600 khách hàng đã ký hợp đồng đầu tư trái phiếu, hợp đồng chuyển nhượng và bị Tập đoàn Tân Hoàng Minh chiếm đoạt 8.600 tỉ đồng.