Vì 1 con gà, người bị thương, người hầu tòa

Ngày 15-5, TAND TP Cần Thơ xét xử phúc thẩm đã bác kháng cáo của bị hại về yêu cầu tăng hình phạt và tăng tiền bồi thường đối với bị cáo Đào Thị Kiều Tiên (38 tuổi).

Theo đó, tòa tuyên y án sơ thẩm, phạt bị cáo Tiên sáu tháng tù treo về tội cố ý gây thương tích.

Bị cáo Tiên ra tòa ngày 15-5. Ảnh: NHẪN NAM

Theo bản án sơ thẩm, khoảng 10 giờ ngày 5-2-2019, ông Đào Riêng phát hiện con gà của ông ở phía sau nhà của ông Lê Hồng Phước (xã Đông Phước, huyện Cờ Đỏ, TP Cần Thơ).

Ông Riêng sang nhà ông Phước gặp con gái ông Phước xin lại con gà thì chị này đồng ý. Chiều cùng ngày, ông Phước cùng vợ về nhà thì nghe con gái kể việc ông Riêng sang nhà bắt con gà về. Vợ chồng ông Phước sang nhà ông Riêng bắt lại con gà về nhà nên hai bên xảy ra cự cãi.

Ông Riêng đến nhà em ruột kể cho bốn người em nghe, trong đó có bị cáo Tiên. Sau đó, bốn người em của ông Riêng đến nhà ông Phước để hỏi sự việc. Lúc này có vợ ông Phước và con gái ở nhà, hai bên xảy ra cự cãi… Bị cáo Tiên sử dụng một phần gạch ống (dài 9 cm, trọng lượng 60 g) có đầu nhọn đánh trúng vào vùng trán vợ ông Phước.

Ngày 2-5-2019, vợ ông Phước có đơn yêu cầu giám định tỉ lệ thương tích và yêu cầu khởi tố bị cáo đối với Tiên. Theo kết luận giám định, thương tích của vợ ông Phước là 1%. Vợ ông Phước yêu cầu bị cáo bồi thường các khoản hơn 70 triệu đồng.

Xử sơ thẩm vào tháng 1-2020, TAND huyện Cờ Đỏ phạt bị cáo Tiên sáu tháng tù treo, buộc bị cáo bồi thường cho bị hại 6 triệu đồng.

Sau đó, bị hại kháng cáo yêu cầu tăng hình phạt, tăng số tiền bồi thường và tòa phúc thẩm đã tuyên án như trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm