Xử phúc thẩm Trương Châu Hữu Danh và 4 bị cáo khác

Sau nhiều lần tạm hoãn do dịch COVID-19, chiều 26-1, TAND TP Cần Thơ mở phiên tòa xét xử phúc thẩm Trương Châu Hữu và 4 bị cáo khác về tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích, Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Trước đó, TAND huyện Thới Lai đã tuyên phạt Trương Châu Hữu Danh 4 năm 6 tháng tù; Lê Thế Thắng và Đoàn Kiên Giang mỗi bị cáo 3 năm tù; Nguyễn Phước Trung Bảo và Nguyễn Thanh Nhã mỗi bị cáo 2 năm tù, cùng về tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân được quy định tại Điều 331 Bộ luật Hình sự năm 2015.

5 bị cáo đã có mặt tại tòa chờ xét xử phúc thẩm. Ảnh:HD

Đồng thời, tòa cũng tuyên phạt bổ sung là cấm hành nghề báo chí 3 năm đối với Danh, Nhã, Giang và Bảo kể từ ngày các bị cáo chấp hành xong án.

Tuy nhiên Điều 331 không có quy định về hình phạt bổ sung.

Sau khi bản án sơ thẩm được tuyên, các bị cáo cũng đã có đơn kháng cáo. Đồng thời VKSND TP Cần Thơ đã có quyết định kháng nghị một phần bản án sơ thẩm của TAND huyện Thới Lai theo hướng không áp dụng hình phạt bổ sung là cấm hành nghề báo chí trong thời hạn 3 năm đối với các bị cáo Danh, Bảo, Giang và Nhã.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm