Tuy nhiên, báo cáo cũng thừa nhận việc phát hiện, xử lý người vi phạm đôi lúc còn bị động. Vẫn còn tình trạng bố trí lực lượng thanh tra thiếu khoa học, chạy theo số lượng, không đeo bám cho đến khi người vi phạm khắc phục xong hậu quả hoặc chấp hành xong quyết định xử phạt. Tình trạng xe “dù”, bến “cóc” có chuyển biến nhưng vẫn tồn tại mà chưa có giải pháp giải quyết căn cơ.
Đảng bộ Thanh tra Sở GTVT nhận định giai đoạn 2015-2020 tình hình trật tự, an toàn giao thông TP sẽ thêm phức tạp với việc triển khai xây dựng, đưa vào hoạt động một loạt tuyến metro, đường vành đai, đào đường rộng khắp… Hiện tượng ùn tắc đường có nguy cơ lan rộng nếu không có biện pháp kiểm tra, xử lý mạnh và thường xuyên hơn.
L.ĐỨC - H.TUYÊN