Đen Vâu quá ít đề cử trong các hạng mục của Giải thưởng Cống hiến 2023?

(PLO)- Ban tổ chức giải thưởng Cống hiến 2023 đã lên tiếng trước những thắc mắc về việc quá ít đề cử dành cho Đen Vâu trong các hạng mục.
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Giải thưởng Cống hiến 2023 đã chính thức được khởi động tại TP.HCM.

Trong bối cảnh nền âm nhạc nói riêng và đất nước nói chung đang có những phát triển mạnh mẽ sau 2 năm COVID-19, BTC quyết định mở rộng sang mảng Thể thao.

Ông Lê Xuân Thành, Trưởng BTC chia sẻ về những điểm mới tại Giải Cống hiến 2023. Ảnh: HÀ NGUYỄN

Ông Lê Xuân Thành, Trưởng BTC chia sẻ về những điểm mới tại Giải Cống hiến 2023. Ảnh: HÀ NGUYỄN

Giải Cống hiến Thể thao tôn vinh các cá nhân, tập thể có thành tích, đóng góp nổi bật, mang tính cống hiến cho các hoạt động thể dục thể thao của Việt Nam. Giải này gồm 3 hạng mục: Nhân vật thể thao của năm, Chiến tích thể thao của năm Gương mặt thể thao trẻ của năm.

Còn với Giải Cống hiến Âm nhạc, từ năm 2023 sẽ có sự tham gia bình chọn của khán giả.

Cụ thể, nhà báo sẽ bình chọn cho 4 hạng mục: Chương trình của năm, Album của năm, Nhà sản xuất của năm và Nhạc sĩ của năm. Đến thời điểm hiện tại, 4 hạng mục này chưa công bố đề cử.

Năm hạng mục còn lại gồm: Bài hát của năm, MV của năm, Nghệ sĩ mới của năm, Nam ca sĩ của nămNữ ca sĩ của năm sẽ do nhà báo và khán giả cùng bình chọn. Năm hạng mục này đã được công bố.

Tại giải Cống hiến năm nay, ở hạng mục Nghệ sĩ mới của năm xuất hiện nhiều ứng viên mạnh khuấy động làng nhạc Việt trong thời gian qua như MONO, Mỹ Anh, Hoàng Duyên, Wren Evans, rapper Hieuthuhai, ca - nhạc sĩ Tăng Duy Tân...

Ca sĩ Phùng Khánh Linh, VĐV Nguyễn Trần Duy Nhất, nhạc sĩ Khắc Hưng và nhạc sĩ Huy Tuấn chia sẻ tại lễ khởi động Giải Cống hiến 2023. Ảnh: HÀ NGUYỄN

Ca sĩ Phùng Khánh Linh, VĐV Nguyễn Trần Duy Nhất, nhạc sĩ Khắc Hưng và nhạc sĩ Huy Tuấn chia sẻ tại lễ khởi động Giải Cống hiến 2023. Ảnh: HÀ NGUYỄN

Ở hạng mục Ca khúc của năm là cuộc chiến "nảy lửa" giữa các ứng viên cũ và mới như Bên trên tầng lầu (sáng tác và thể hiện: Tăng Duy Tân), Chưa quên người yêu cũ (sáng tác: Hứa Kim Tuyền, thể hiện: Hà Nhi), Đến giờ cơm (sáng tác: Minh Cà Ri, thể hiện: Ái Phương), Hai mươi hai (sáng tác: Hứa Kim Tuyền, thể hiện: Amee), Hẹn ước từ hư vô (Sáng tác: Phan Mạnh Quỳnh, thể hiện: Mỹ Tâm)...

Còn với hạng mục MV của năm là cuộc đua của 906090 (sáng tác: Mew Amazing, thể hiện: Tóc Tiên), Cô ta (sáng tác và thể hiện: Vũ), Gieo quẻ (sáng tác: Khắc Hưng; thể hiện: Hoàng Thùy Linh, Đen), Hope (sáng tác: Lê Vụ Viết Thịnh, thể hiện: Tùng Dương), Diễn viên tồi (Đen hát cùng Thành Bùi, Cadillac), Cô đơn trên sofa (sáng tác: Tăng Duy Tân, thể hiện: Hồ Ngọc Hà)...

Hạng mục Nữ ca sĩ của năm là quy tụ các giọng ca khủng như Tóc Tiên, Mỹ Tâm, Hoàng Thùy Linh, Phùng Khánh Linh, Amee, Min, Hồ Ngọc Hà... Ở Nam ca sĩ của năm, Hà Anh Tuấn được đề cử cùng Tùng Dương, Hoàng Dũng, Hà Anh Tuấn, Vũ, Noo Phước Thịnh, Trúc Nhân...

Không ít ý kiến cho rằng rapper Đen Vâu có nhiều sản phẩm trong năm 2022 nhưng được quá ít đề cử. Ảnh: NSCC
Không ít ý kiến cho rằng rapper Đen Vâu có nhiều sản phẩm trong năm 2022 nhưng được quá ít đề cử. Ảnh: NSCC

Tuy nhiên, điều khiến không ít người đã thắc mắc khi rapper Đen Vâu không có nhiều đề cử ở các hạng mục, khi năm vừa qua Đen Vâu liên tục ra mắt những sản phẩm âm nhạc chất lượng cũng như ra mắt album dongvui harmony cũng được đánh giá cao.

Trước những thắc mắc, ông Nguyễn Hữu Trịnh, Phó ban tổ chức cho hay: "Đối với Đen Vâu, trong các hạng mục mà BTC đã công bố tại lễ khởi động thì nam rapper có một MV "Diễn viên tồi" nằm trong dự kiến đề cử MV của năm.

Còn bốn hạng mục do phóng viên bầu chọn, thì ở hạng mục Album của năm có album của Đen Vâu nhưng trong buổi lễ khởi động và mở cổng bình chọn hôm nay bốn hạng mục không phải khán giả bình chọn chúng tôi chưa công bố. BTC cũng dự định qua Tết sẽ công bố tất cả các hạng mục còn lại".

BTC giải đáp các thắc mắc của phóng viên. Ảnh: HÀ NGUYỄN

BTC giải đáp các thắc mắc của phóng viên. Ảnh: HÀ NGUYỄN

Hội đồng chuyên môn đưa ra đề cử cho 5 hạng mục trên. Ở vòng một (từ chiều 4-1 đến tối 6-2), khán giả và hội đồng tiếp tục bình chọn để chọn ra 5 đề cử chính thức. Ở vòng hai (từ ngày 16-2 đến cuối tháng 3), khán giả và nhà báo bình chọn với tỷ lệ phiếu bầu 50/50 để tìm ra người đoạt giải.

Ông Lê Xuân Thành, Trưởng BTC, cho biết năm nay, sự kiện ứng dụng công nghệ blockchain để phát hành các NFT, từ đó tôn vinh giá trị sáng tạo, giúp người hâm mộ sưu tầm các tiết mục trình diễn.

Giải Cống hiến cũng lần đầu mở rộng sang lĩnh vực Thể thao, nhằm vinh danh các cá nhân, tập thể đóng góp cho làng thể thao trong nước.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm