Công đoàn viên chức phải tiên phong trong thực hiện Nghị quyết 98

(PLO)- “Phải vào cuộc một cách tiên phong, xung kích, đầy tâm huyết và dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, không do dự, không né tránh, không ngại khó, không sợ trách nhiệm đùn đẩy cho nhau” - bà Lệ nhấn mạnh.
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ngày 9-7, Đại hội Công đoàn viên chức (CĐVC) TP.HCM lần thứ IV nhiệm kỳ 2023-2028 đã họp phiên bế mạc và công bố kết quả bầu ban chấp hành mới sau 1,5 ngày làm việc.

Đại hội xác định mục tiêu tổng quát: “Tập trung đổi mới tổ chức và hoạt động của CĐVC TP theo hướng thiết thực, hiệu quả. Tham gia xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động có phẩm chất đạo đức, giỏi nghiệp vụ, vững tay nghề góp phần tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, doanh nghiệp vững mạnh”.

Phó Chủ tịch Công đoàn viên chức Việt Nam Nguyễn Văn Đông trao bảng đồng với nội dung “Trung thành, trách nhiệm, liêm chính, sáng tạo” cho Công đoàn viên chức TP. Ảnh: VÕ THƠ

Phó Chủ tịch Công đoàn viên chức Việt Nam Nguyễn Văn Đông trao bảng đồng với nội dung “Trung thành, trách nhiệm, liêm chính, sáng tạo” cho Công đoàn viên chức TP. Ảnh: VÕ THƠ

Phát biểu tại đại hội, Phó Bí thư Thành ủy TP - Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Lệ ghi nhận và biểu dương đội ngũ cán bộ công đoàn, công chức, viên chức, người lao động trong Khối Dân - Chính - Đảng TP đã tích cực, sáng tạo trong lao động, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Bà Lệ mong muốn trong nhiệm kỳ mới, công đoàn các cấp cần chú trọng bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng; chăm lo nâng cao chất lượng cuộc sống của công chức, viên chức, người lao động.

“Tiếp tục duy trì các hoạt động chăm lo, đồng hành cùng đoàn viên công đoàn, người lao động; tiếp tục duy trì, vận động đóng góp các nguồn quỹ tương trợ của CĐVC để kịp thời chăm lo cho các trường hợp khó khăn, cần giúp đỡ khẩn cấp...

Ngoài ra, CĐVC TP tiếp tục quan tâm, chủ động kết nối, phát huy vai trò trong việc phối hợp, ký kết liên tịch với các sở, ngành của TP nhằm phát huy vai trò tổ chức công đoàn trong thực hiện nhiệm vụ chính trị tại các đơn vị, quan tâm kết nối hoạt động chuyên môn của TP hỗ trợ các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tại Khu công nghệ cao TP” - bà Lệ lưu ý.

Bà Lệ yêu cầu công đoàn nhanh chóng bắt tay vào việc xây dựng chương trình hành động, kế hoạch cụ thể cho từng đầu việc của bảy nhóm vấn đề mà Nghị quyết 98 về thí điểm cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP.HCM.

“Phải vào cuộc một cách tiên phong, xung kích, đầy tâm huyết và dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, không do dự, không né tránh, không ngại khó, không sợ trách nhiệm đùn đẩy cho nhau” - bà Lệ nhấn mạnh.

Bà Lệ cũng đánh giá cao cuộc vận động xây dựng cán bộ, công chức, viên chức “Trung thành, trách nhiệm, liêm chính, sáng tạo” mà CĐVC đang triển khai thực hiện.

Chủ tịch HĐND TP đề nghị cần tiếp tục phát động và triển khai phong trào theo hướng thiết thực, hiệu quả, phù hợp với từng đối tượng, lĩnh vực. Đồng thời, chủ động phòng ngừa xử lý và thực hiện tốt công tác nắm bắt thông tin, dư luận xã hội trong chức năng, nhiệm vụ của tổ chức công đoàn. Đảm bảo tốt việc thực hiện đồng bộ “bốn không”: Không thể, không dám, không cần và không muốn tham nhũng.

Theo chủ tịch HĐND TP, tổ chức công đoàn các cấp và cán bộ công đoàn phải tiên phong loại bỏ tính e dè, ngại trách nhiệm trong thực thi công vụ; phải là người có tự trọng và trước thách thức, nhiệm vụ lớn thì sẽ có sự nỗ lực, phấn đấu để thực hiện, tiếp tục đưa TP phát triển bền vững.

Đối với cấp ủy, lãnh đạo của các đơn vị phải phát huy thế mạnh của đội ngũ cán bộ công đoàn tại đơn vị mình, tạo điều kiện cho công đoàn thực hiện quyền và nhiệm vụ của mình, tạo điều kiện nhiều hơn nữa cho cán bộ công đoàn thực hiện nhiệm vụ, dần nâng cao tổ chức công đoàn trở nên lớn mạnh.

Tại đại hội, các đại biểu đã bầu ra Ban chấp hành CĐVC TP.HCM lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023-2028 gồm 22 ủy viên. Ông Lương Tuấn Anh tái đắc cử chủ tịch CĐVC TP nhiệm kỳ 2023-2028.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm