Ảnh: Ông Trump tổ chức Quốc khánh Mỹ tại Nhà Trắng

Do dịch bệnh COVID-19 ở Mỹ vẫn còn phức tạp nên lễ kỷ niệm ngày quốc khánh (4-7) của nước này sẽ không có các buổi tiệc nướng, các cuộc gặp gỡ đông người như năm ngoái để  hạn chế lây nhiễm dịch bệnh, đài Sputnik đưa tin.

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Đệ nhất phu nhân Melania Trump tổ chức sự kiện kỷ niệm ngày quốc khánh 4 tháng 7 với tên gọi "2020 Salute America". Ảnh: AP

Vào ngày 4-7, Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ tổ chức một sự kiện kỷ niệm Quốc khánh Mỹ lần thứ 244 với tên gọi "2020 Salute America" (Chào nước Mỹ năm 2020),  bất chấp việc các nhà lập pháp và các quan chức y tế cảnh báo rằng đại dịch COVID-19 vẫn đang diễn ra ở Mỹ.

Sự kiện này diễn ra ở bãi cỏ phía nam và công viên Ellipse của Nhà Trắng. Đệ nhất phu nhân Melania Trump sẽ tham dự sự kiện này cùng chồng.

Lễ kỷ niệm ngày Quốc khánh năm nay được Nhà Trắng tuyên bố là có "diện mạo khác biệt" so với năm 2019 để "đảm bảo sức khỏe và sự an toàn của những người tham dự. Các công viên sẽ không được tổ chức các buổi tiệc nướng BBQ và đa số các quán bar sẽ không được mở cửa trong dịp lễ này.

Vào tháng 7 năm ngoái, sự kiện Quốc khánh được Nhà Trắng tổ chức đã quy tụ hàng ngàn người tại Trung tâm thương mại quốc gia Washington DC.

Lễ kỷ niệm ngày Quốc khánh năm nay được Nhà Trắng tuyên bố là có "diện mạo khác biệt" so với năm 2019. Ảnh: AP

Sự kiện này diễn ra ở bãi cỏ phía nam và công viên Ellipse của Nhà Trắng. Ảnh: AP

Rất nhiều quang khách tham dự sự kiện. Ảnh: AP

Vợ chồng tổng thống vẫy chào người dân tại sự kiện trọng đại của đất nước. Ảnh: AP

Mỹ bắn 21 phát súng đại bác chào mừng ngày Quốc khánh. Ảnh: AP

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm