Bà Michelle Obama vận động chung với bà Clinton

Ông Donald Trump đến đây diễn thuyết ngày 26-10. Một ngày sau bà Hillary Clinton xuất hiện. Các quảng cáo chính trị tràn ngập khắp nơi. Ông Trump hô hào sẽ thực hiện các chương trình ủng hộ người da đen. Bà Clinton cam kết tăng lương tối thiểu cho các gia đình nghèo.

Tối 27-10 (giờ địa phương) tại Winston Salem (bang Bắc Carolina), cử tri nối đuôi nhau đến buổi vận động tranh cử của đảng Dân chủ không phải vì bà Clinton mà vì lần đầu tiên đệ nhất phu nhân Michelle Obama xuất hiện cùng bà Clinton (ảnh).

Bà Michelle Obama được xem là vũ khí sắc bén của đảng Dân chủ, là người đã nói câu khẩu hiệu không chính thức trong chiến dịch tranh cử của đảng Dân chủ: “Khi họ càng hạ tiện, chúng ta càng phải cao thượng”. Theo thăm dò mới nhất của AP, có đến 60% số người được hỏi thích bà Michelle trong khi ông Obama chỉ được 55%.

Trước những người ủng hộ, bà Michelle Obama khẳng định: “Vâng, Hillary là bạn tôi”. Bà kêu gọi đi bầu là cách thức tốt nhất để nâng đảng Dân chủ lên trong khi ông Trump hạ thấp mình xuống. Theo công bố ngày 27-10 của trang RealClearPolitics, bà Clinton tiếp tục vượt trên ông Trump về số đại cử tri dự tính bỏ phiếu ở cấp bang.

Trong khi đó, báo Phần Lan Ilta-Sanomat đưa tin cựu Hoa hậu Phần Lan Ninni Laaksonen vừa lên tiếng tố cáo ứng cử viên Donald Trump quấy rối tình dục.

Sự việc xảy ra cách đây 10 năm, trong buổi chụp ảnh trước khi thu hình truyền hình lúc Hoa hậu Phần Lan Ninni Laaksonen tham gia cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ do ông Trump tổ chức.

Bà kể lại: “Lúc đó Trump đến bên cạnh tôi và đột nhiên cấu vào mông tôi. Tôi nhảy nhổm lên và nghĩ: Chuyện gì xảy ra cho ông ấy vậy?”. Đây là người phụ nữ thứ 12 tố cáo ông Trump sàm sỡ.

Báo Politico đưa tin trong tháng 10, chiến dịch tranh cử của ông Trump không chi một xu cho Ủy ban Quốc gia đảng Cộng hòa (cơ quan lãnh đạo cao nhất của đảng). Ông Trump cũng đã quyết định từ nay đến ngày bầu cử tổng thống 8-11 sẽ không quyên góp tiền nữa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm