Bác sĩ Nhà Trắng: Ông Trump đã âm tính với virus gây COVID-19

Bác sĩ Nhà Trắng thông báo Tổng thống Mỹ Donald Trump đã xét nghiệm âm tính với virus gây bệnh COVID-19 ngay trước khi ông bắt đầu một cuộc vận động tranh cử ở TP Sanford (bang Florida) hôm 12-10.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đeo khẩu trang khi ông tới thăm bệnh viện quân y Walter Reed ở bang Maryland hồi tháng 7. Ảnh: AP

Theo đài RT, trong tuyên bố gửi tới Thư ký báo chí Nhà Trắng Kayleigh McEnany hôm 12-10, Tiến sĩ Sean Conley cho biết Tổng thống Trump đã xét nghiệm âm tính với virus gây bệnh COVID-19 trong nhiều ngày liên tiếp.

Ông Conley cho hay các kết quả xét nghiệm âm tính cùng những dữ liệu lâm sàng và ở các phòng thí nghiệm khác, tất cả đều cho thấy “thiếu sự nhân lên của virus có thể phát hiện được”.

Tổng thống Trump có kết quả xét nghiệm cho thấy ông nhiễm COVID-19 vào tối 1-10, hai ngày sau khi ông có cuộc tranh luận tổng thống đầu tiên với ứng viên Dân chủ Joe Biden. Hôm 2-10, ông được điều trị tại Trung tâm Y khoa Quốc gia Walter Reed ở TP Bethesda (bang Maryland) và xuất viện sau đó ba ngày. Ông Trump trở lại Nhà Trắng hôm 5-10 và tiếp tục làm việc.

Đệ nhất Phu nhân Melania Trump cũng nhiễm COVID-19, có triệu chứng nhẹ và được cho đã hồi phục.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm