Bộ trưởng Ba Lan đề nghị Mỹ thay nước này vào vị trí của Nga trong nhóm G20

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nam miền Nam

Trong cuộc gặp với đại diện thương mại Mỹ Katherine Tai hôm 14-2, Bộ trưởng Công nghệ và Phát triển Ba Lan Piotr Nowak yêu cầu Mỹ nên thay nước này vào vị trí của Nga trong nhóm G20, đài RT đưa tin.

Trong một bài đăng trên Twitter, Bộ trưởng Ba Lan tuyên bố "bằng cách thực hiện chiến dịch quân sự đặc biệt nhằm vào Ukraine, Nga đã vi phạm các nguyên tắc hợp tác quốc tế, và đây chính là cơ sở để loại trừ nước này khỏi các tổ chức đảm bảo sự ổn định kinh tế và tài chính quốc tế".

Bộ trưởng Công nghệ và Phát triển Ba Lan Piotr Nowak. Ảnh: POLISH NEWS

Sau đó, ông Nowak tiếp tục kêu gọi loại bỏ Nga không chỉ khỏi G20 mà còn cả Hội đồng Bình ổn Tài chính (FSB), cho rằng các thực thể xuyên quốc gia này "không có chỗ cho Moscow".

Ông nhấn mạnh rằng “là quốc gia phát triển nhanh thứ hai thế giới trong 30 năm qua, Ba Lan chắc chắn xứng đáng có một vị trí trong G20”. Theo Ngân hàng Thế giới, Ba Lan là nền kinh tế lớn thứ 21 trên thế giới.

Nga đã rời khỏi một số cơ quan quốc tế, chẳng hạn như Hội đồng châu Âu, trong khi vẫn là một phần của những tổ chức khác, như Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF).

Nga rút khỏi Hội đồng châu Âu
Nga rút khỏi Hội đồng châu Âu
(PLO)- Nga tuyên bố rút khỏi Hội đồng châu Âu và cáo buộc các nước phương Tây lợi dụng cơ quan này để mở rộng ảnh hưởng quân sự, chính trị và kinh tế sang phía đông.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm